Ngoài các đối tác lớn tại Việt Nam, CyHome đã bắt đầu vươn ra thị trường thế giới với những khách hàng ngoại quốc từ Thái Lan, Campuchia…

Theo số liệu thống kê của tập đoàn Jones Lang LaSalle, tính riêng tại TP.HCM tổng nguồn cung thị trường căn hộ trong năm 2017 đạt trên 120.000, tăng khoảng hơn 30% so với năm 2016. Con số này phần nào cho thấy sự phát triển về số lượng và quy mô của các tòa nhà, chung cư tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

Cùng với sự phát triển này, trách nhiệm của ban quản lý các tòa nhà càng nặng nề. Những người quản lý phải đảm bảo theo dõi, bảo dưỡng kịp thời các trang thiết bị và đặc biệt là phải đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của hàng nghìn khách hàng trong chung cư. Đó là chưa kể đến những khu văn phòng, co-working… khó quản lý.

Từ thực tế đó, các chàng trai 9X Đào Hoàng Tiến, Lê Xuân Tùng, Trần Hoàng Linh, Ngô Quang Anh và Lê Văn Tuấn của nhóm khởi nghiệp CyFeer đã phát triển ứng dụng quản lý chung cư thông minh CyHome. Ứng dụng giúp ban quản lý và chủ đầu tư có cái nhìn tổng thể về hoạt động của tòa chung cư, cải thiện quy trình quản lý, tiết kiệm nguồn lực và nâng cao chất lương dịch vụ.

Đồng thời, CyHome cũng là giải pháp kết nối giao tiếp giữa Ban Quản lý và Cư dân chung cư một cách minh bạch, thuận tiện. Đây là 1 trong 7 sản phẩm khởi nghiệp được giới thiệu tại diễn đàn “Kết nối Startups Việt trong và ngoài nước” vừa qua.

Đánh giá về giải pháp này, bà Thạch Lê Anh, đồng sáng lập Quỹ Khởi nghiệp Việt Nam và Vietnam Silicon Valley Accelerator, cho rằng CyHome “có thể phát triển, mở rộng được do ở đâu người ta cũng cần, không phụ thuộc khu vực địa lý.”

Hiện nay, ứng dụng có thể sử dụng trên các nền tảng Android, iOS và qua trang web. Sản phẩm được chia thành các gói dành riêng cho ban quản trị và người dùng.

Với người quản lý, sản phẩm giúp cung cấp các chức năng quản lý toàn diện căn hộ cũng như thông tin thành viên từng hộ và các dịch vụ, số điện, nước mà họ sử dụng. Từ đó, các dữ liệu này sẽ được hệ thống sử dụng để tính hóa đơn cho từng hộ cũng như phục vụ thống kê doanh thu hoặc tặng quà, gửi lời chúc tới người dân trong các dịp 1.6, 8.3 hay sinh nhật…

Ngoài ra, ứng dụng còn có chức năng gửi thông báo và nhận phản hồi tới tất cả dân cư trong tòa nhà. Nhờ đó, ban quản lý tòa nhà có thể nhanh chóng trao đổi với khách hàng và xử lý nhanh chóng những sự cố, yêu cầu của người dân trong tòa nhà.

Chia sẻ trên trang web của công ty CyFeer, anh Thủy, thành viên ban quản trị chung cư SREC, nhận xét: “Tôi thấy CyHome là một phần không thể thiếu trong quá trình quản lý tòa nhà của mình. Có CyHome, khối lượng công việc hàng tháng của tôi giảm tải đi rất nhiều.”

Đặc biệt, CyHome tạo ra một mạng xã hội thu nhỏ dành cho cộng đồng dân cư trong tòa nhà giúp những người hàng xóm gắn kết hơn với nhau. Qua mạng lưới này, những người dân trong tòa nhà có thể trao đổi những vấn đề mình quan tâm hoặc thông báo các sự cố tới ban quản lý. Điều này giúp đảm bảo việc xử lý yêu cầu của dân cư được thực hiện nhanh chóng và minh bạch.

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng kết nối dân cư với các nhà cung cấp dịch vụ khác như giúp việc, giải trí… Ngoài những cách thanh toán thông thường, người dùng có thể thanh toán các dịch vụ qua phương thức thanh toán trực tuyến tích hợp trong ứng dụng.

Đại diện của CyFeer cho biết ngoài các đối tác lớn tại Việt Nam, CyHome đã bắt đầu vươn ra thị trường thế giới với những khách hàng ngoại quốc từ Thái Lan, Campuchia…

Phạm Sơn – Báo Khám phá

Bài gốc