Grab Việt Nam mới đây công bố ra mắt điểm GrabKitchen mới đặt tại Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TPHCM. Đây là điểm bếp thứ ba sau một năm mô hình cloud kitchen của Grab xuất hiện ở Việt Nam.

GrabKitchen tại Trung Sơn, Bình Chánh, Tp.HCM

Khác với mô hình hai bếp chung trước, khách hàng có thể gọi món và thưởng thức ngay tại không gian bếp thay vì chỉ mua mang về như trước đây. GrabKitchen ở Trung Sơn có 14 đối tác là các cửa hàng, quán ăn được người dùng chung quanh khu vực này thường xuyên ghé thăm như: cháo sườn, bánh mì, kem, cơm trộn. Khách hàng cũng có thể đặt nhiều món ăn khác nhau trên một đơn hàng.

Cùng với việc ra mắt GrabKitchen Trung Sơn nhân dịp một năm hoạt động mô hình bếp chung, Grab cũng tặng 7.400 bữa ăn cho các đối tác tài xế của công ty tới hết tháng 12/2020.

Trước đó, cuối năm 2019, GrabKitchen khai trương hai bếp chung tại quận Thủ Đức và quận Bình Thạnh,TP HCM. Theo tiết lộ của Grab, mô hình này giúp thời gian giao nhận nhanh hơn 33% so với bình thường. Sau một năm có mặt ở Việt Nam, lượng người dùng mới tăng khoảng 5 lần theo GrabKitchen tuy nhiên con số cụ thể không được tiết lộ. Hoạt động kinh doanh của các đối tác trên GrabKitchen đã trở lại như thời điểm trước khi Covid-19 bùng phát.

Đại diện Grab Việt Nam cũng chia sẻ đại dịch Covid-19 đã khiến mối quan tâm của người dùng đến các yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng tăng. Các đối tác cửa hàng tham gia GrabKitchen sẽ được ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM tập huấn. Việc tiếp tục mở rộng GrabKitchen và tăng cường đầu tư vào an toàn thực phẩm không chỉ giúp Grab nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới trong bối cảnh thị trường không ngừng thay đổi mà còn hỗ trợ các đối tác vượt qua khó khăn từ Covid-19.

Các đối tác của Grab tại GrabKitchen sẽ được tập huấn an toàn thực phẩm để đảm bảo chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm của toàn bộ bếp.

Theo số liệu từ Statista, thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt mức doanh thu lên đến 302 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt mức 557 triệu USD vào năm 2024.

Là siêu ứng dụng đa dịch vụ, Grab có các dịch vụ đặt xe công nghệ, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hoá tại 8 quốc gia Đông Nam Á. Tính đến giữa tháng 10 năm nay, Grab có mạng lưới cloud kitchen gồm 57 GrabKitchen tại Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

Hàn Mai