Startup công nghệ tài chính GoBear hôm nay thông báo rằng họ đã mua lại AsiaKredit, một công ty cho vay tiêu dùng kỹ thuật số đầu cuối tại Singapore.

Thỏa thuận này của GoBear phù hợp với kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng thông qua cho vay kỹ thuật số sau khi gọi vốn được 80 triệu USD từ công ty đầu tư mạo hiểm Walvis và nhà cung cấp dịch vụ tài chính Aegon vào tháng Năm năm ngoái.

Giao diện của GoBear tại Việt Nam

Với việc mua lại AsiaKredit, GoBear cho biết họ sẽ giới thiệu dịch vụ cho vay tới hơn 100 đối tác trên hệ thống của họ, giúp các đối tác cung cấp các khoản vay tiêu dùng cho các khách hàng chưa đủ điều kiện tiếp cận với dịch vụ cho vay của các ngân hàng ở Đông Nam Á và Hồng Kông. Đồng thời, GoBear cũng sẽ mở rộng dịch vụ cho vay tiêu dùng trực tiếp thông qua AsiaKreditTHER Pera247, một ứng dụng cho vay tiêu dùng ở Philippines.

Adrian Chng, Giám đốc điều hành của GoBear cho biết, “Một phần quan trọng trong chiến lược của GoBear là trở thành một doanh nghiệp cho vay hàng đầu trong ngành, để hỗ trợ các đối tác ngân hàng của chúng tôi trong việc cung cấp các khoản vay cho nhiều người tiêu dùng chưa đủ điều kiện tiếp cận với dịch vụ cho vay của các ngân hàng ở châu Á. Việc mua lại này sẽ cho phép GoBear tăng tốc chiến lược bằng cách cho phép GoBear quyền truy cập vào các dịch vụ cho vay kỹ thuật số đầu cuối”.

Ông Andrian Chng, Tổng Giám đốc GoBear

GoBear cũng lưu ý rằng việc cung cấp các khoản vay cho người tiêu dùng sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế ở các nước đang phát triển bị chậm lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

GoBear là nền tảng so sánh dịch vụ tài chính và bảo hiểm tại châu Á, mang đến giải pháp tìm kiếm, so sánh và lựa chọn hơn 1.800 sản phẩm tài chính bao gồm thẻ tín dụng, vay tín chấp, vay tiền mặt, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm giáo dục, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm tích luỹ, tài khoản tiết kiệm, tài khoản ngân hàng, vay mua nhà, vay mua xe, và vay thế chấp.

Chính thức hoạt động vào năm 2015 tại Singapore, GoBear hiện có mặt ở Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đến nay, GoBear đã phục vụ hơn 40 triệu người dùng, so sánh gần 1.800 sản phẩm tài chính cá nhân.

Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của nền tảng so sánh dịch vụ tài chính GoBear. Năm 2019 ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục về doanh thu, số lượng giao dịch và người dùng mới sau 3 năm hoạt động tại Việt Nam.

Hiện GoBear đạt đến 10 triệu người dùng tại Việt Nam. Đơn vị ký kết nhiều thoả thuận hợp tác chiến lược với các công ty tài chính, bảo hiểm như Manulife, Dai-ichi, Hanwha Life, FE Credit, Easy Credit, Ngân hàng Standard Chartered.

Tú Oanh