Giải pháp chấp nhận mọi thanh toán (Payoo One-Stop Payment Acceptance) do Payoo cung cấp giúp doanh nghiệp chấp nhận đa dạng phương thức thanh toán như: Thẻ quốc tế, Thẻ ngân hàng nội địa, Ví điện tử, QR Code từ các ứng dụng ngân hàng và các phương thức thanh toán khác (coupon, voucher, thẻ trả trước v.v…) trên một thiết bị duy nhất. Theo đó, Payoo đóng vai trò cầu nối giữa các ngân hàng, fintech, doanh nghiệp và khách hàng cuối nhằm góp phần hướng đến mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước thúc đẩy. 

Cùng với định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, ngành fintech Việt Nam cũng bùng nổ với nhiều startup và doanh nghiệp, tổ chức cung cấp các phương thức thanh toán điện tử hiện đại như QR Code trên ứng dụng ngân hàng, ví điện tử, thẻ thanh toán không tiếp xúc…

Tuy nhiên, sự bùng nổ đó kéo theo hệ lụy là nhiều doanh nghiệp bán hàng phải vất vả và tốn kém nguồn lực, chi phí trong việc kết nối, chấp nhận xử lý thanh toán và vận hành dịch vụ nhằm tăng thêm cơ hội bán hàng. Doanh nghiệp phải kết nối và lắp đặt hệ thống và thiết bị thanh toán với từng kênh thanh toán riêng lẻ, từ đó dẫn đến một số khó khăn về vận hành và quản lý khi phải kết nối nhiều đối tác và hình thức thanh toán khác nhau.

Để giải quyết triệt để vấn đề đó, mới đây Payoo tiên phong xây dựng một hệ thống hỗ trợ xử lý thanh toán toàn diện và đa kênh. Qua đó, chỉ cần một kết nối duy nhất, doanh nghiệp có thể chấp nhận nhiều hình thức thanh toán hiện có như: thanh toán qua thẻ ngân hàng (quốc tế, nội địa), ví điện tử, ứng dụng ngân hàng (QR Code), thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và thiết bị di động (NFC). Giải pháp “Payoo One-Stop Payment Acceptance” giải quyết toàn diện khó khăn từ khâu thanh toán trên một thiết bị cho đến tối ưu hóa chỉ qua một luồng đối soát.

Hiện tại, dịch vụ này đã được Payoo kết hợp với HSBC Việt Nam triển khai trên kênh Omni Channel dành cho khách hàng HSBC và tích hợp ví điện tử Zalo Pay và Grab by Moca dành cho 200 cửa hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Hà Đông.

Với giải pháp này, Payoo giải quyết được thấu đáo nỗi trăn trở của nhiều doanh nghiệp trong quá trình chuyển dịch sang xu hướng chấp nhận các giao dịch thanh toán điện tử hiện đại.

Hàn Mai