Tổ hợp Gather – mô hình kinh doanh 3 trong một với Cafe; Studio và Spa – là dự án kinh doanh mới nhất đánh dấu sự trở lại của cựu CEO The KAfe Đào Chi Anh.

Không gian tổ hợp Gather

Từng là gương mặt khá nổi bật với dự án The KAfe, Đào Chi Anh mới đây đã chia sẻ trên trang cá nhân về dự án mới mang tên Gather hướng tới phụ nữ. Đây là một tổ hợp gồm 3 mô hình: Cafe; Studio (phòng tập) và Spa.

Tổ hợp này bắt đầu đón khách từ hôm nay (24/10) trong sự kiện Private Tasting với thực đơn giá 250.000 đồng/người cho một bữa ăn 4 món và một đồ uống.

Trước đó, cựu CEO của The KAfe cũng đã gọi vốn cộng đồng 200.000 USD trên trang GoFundMe cho dự án mới với ý tưởng “mang The KAfe trở lại”. Tuy nhiên, do số lượng người ủng hộ quá ít nên dự án phải ngừng lại.

Nữ doanh nhân sinh năm 1984 cho biết cô hiểu sự nhạy cảm khi gọi vốn cộng đồng cho dự án của mình, đặc biệt khi khái niệm này còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, Đào Chi Anh tin rằng những người đã và sẽ góp vốn là những nhà đầu tư phù hợp nhất cho dự án này.

Đào Chi Anh, Cựu CEO của The KAfe

Năm 2013, Chi Anh sáng lập KAfe Group – công ty khai thác và phát triển 4 nhãn hiệu: The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box.

Giữa tháng 10/2015, KAfe Group “gây sốt” cộng đồng khởi nghiệp Việt khi huy động thành công 5,5 triệu USD ngay trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại London và Hong Kong. Đây là một con số vô cùng đáng nể bởi ở thời điểm đó, số start-up Việt nhận được số tiền đầu tư triệu USD chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tuy nhiên không lâu sau, dư luận xôn xao về việc KAfe Group bị đối tác tố chây ì công nợ và chiếm dụng vốn kinh doanh đến hàng tỷ đồng. Tháng 10/2016, Đào Chi Anh bất ngờ tiết lộ trên trang cá nhân rằng, cô không còn đảm nhiệm chức vụ CEO của công ty này. Một thời gian sau, các cửa hàng của KAfe Group cũng đóng cửa.

Bỏ lại danh xưng “cô gái triệu đô” cùng những ồn ào của xã hội, Đào Chi Anh quay trở lại với ẩm thực – niềm đam mê khởi nguồn từ những chuỗi ngày liên tục thay đổi môi trường sống và làm quen với những nền văn hóa mới ngay từ nhỏ của cô.

Bên cạnh công việc quen thuộc tại Kitchen Art, nữ doanh nhân mở một tạp chí ẩm mang tên Nếp magazine, tạp chí chuyên về đồ ăn xuất bản hàng quý ra đời và một agency chuyên cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Gather là dự án mới nhất của Đào Chi Anh cùng với các founder nữ chỉ mất 5 tháng từ khi lên ý tưởng và hoàn thành.

Hàn Mai