Đây là sự kiện cấp khu vực ASEAN tôn vinh những startup đột phá, sử dụng công nghệ một cách sáng tạo.

Đại diện các startup Việt Nam sẽ tham gia tại RBSA tại Malaysia trong thời gian tới. Ảnh: SIHUB.

Saigon Innovation Hub, Ban tổ chức Giải thưởng Asean Rice bowl Startup Awards (RBSA) vừa chính thức công bố 12 startup đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết khu vực, được tổ chức tại Malaysia vào tháng 01/2020.

12 startup Việt này sẽ tiếp tục cạnh tranh với các nhóm startup đại diện các quốc gia ASEAN khác để dành quyền vào vòng chung kết toàn cầu, dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2020 tại Trung Quốc.

Với 212 hồ sơ đăng ký dự thi thuộc 12 hạng mục gồm: 1 – startup của năm, 2 – startup mới xuất sắc nhất, 3 – startup IoT xuất sắc nhất, 4 – startup về công nghệ nông nghiệp và thực phẩm xuất sắc nhất, 5 – startup Fintech xuất sắc nhất, 6 – startup AI/máy học xuất sắc nhất, 7 – startup về thương mại điện tử và chuỗi cung ứng xuất sắc nhất, 8 – startup có ảnh hưởng xã hội nhất, 9 – chương trình ươm tạo hoặc tăng tốc khởi nghiệp xuất sắc nhất, 10 – nhà sáng lập của năm, 11 – không gian làm việc chung xuất sắc nhất, 12 – startup được yêu thích nhất.

Ban tổ chức giải thưởng đã chọn và trao giải cho 12 trong 29 startup được Ban giám khảo chuyên môn tuyển chọn, đồng thời có lượt bình chọn công khai lớn nhất của vòng thi quốc gia tại Việt Nam.

Trong 12 startup đại diện cho 12 hạng mục có một sô doanh nghiệp đáng chú ý như: Up GEN (hạng mục không gian làm việc chung xuất sắc nhất); Chatbot Việt Nam (hạng mục thương mại điện tử và chuỗi cung ứng xuất sắc nhất); EyeQ Tech (hạng mục startup AI/máy học xuất sắc nhất).

RBSA là giải thưởng thường niên đầu tiên tại Đông Nam Á tôn vinh những startup đột phá, sử dụng công nghệ một cách sáng tạo. Được tổ chức bởi Tổ chức Doanh nhân Khởi nghiệp mới Malaysia (myNEF), giải thưởng vinh danh những công ty khởi nghiệp nổi bật thuộc nhiều lĩnh vực đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á.

Đây là giải thưởng thường niên đầu tiên tôn vinh những startup đột phá, sử dụng công nghệ một cách sáng tạo tại Đông Nam Á. Giải thưởng hướng đến việc thúc đẩy khu vực Đông Nam Á trở thành một trung tâm toàn cầu của sự đổi mới, bắt kịp cuộc chạy đua công nghệ đang nóng lên từng ngày, đồng thời phản ánh những nỗ lực bền bỉ của ASEAN trong việc công nhận sự đóng góp của các startup vào quá trình thực hiện mục tiêu đó.

Ông Huỳnh Kim Tước, CEO Saigon Innovation Hub – đối tác tổ chức giải thưởng này tại Việt Nam cho biết, các bạn trẻ Việt Nam không hề thua kém so với các quốc gia khác, đặc biệt là các nước trong khu vực.

“Nếu có cơ hội bơi ra biển lớn, tôi tin rằng startup Việt sẽ nhanh chóng hội nhập và tăng trưởng vượt bậc. Và đó cũng chính là lý do mà SIHUB luôn sẵn sàng bỏ ra nguồn lực để hỗ trợ và tạo điều kiện cho các bạn tham gia những sân chơi mang tầm quốc tế như thế này”- ông Tước nói.

Hà An