Việt Waves nhận được 1,2 triệu USD cho vòng gọi vốn đầu tiên
Các nhà đầu tư tham gia lần này do Insignia Ventures Partners dẫn đầu, trong đó có HustleFund, Skystar Capital và một số nhà đầu tư khác ở châu Á và Thung lũng Silicon.
Nền tảng âm thanh Waves vừa công bố nhận được khoản đầu tư 1,2 triệu USD ở vòng hạt giống (seed round). Các nhà đầu tư tham gia lần này do Insignia Ventures Partners dẫn đầu, trong đó có HustleFund, Skystar Capital và một số nhà đầu tư khác ở châu Á và Thung lũng Silicon. Với số tiền này, nền tảng âm thanh trực tuyến Việt Nam Waves sẽ ra mắt ứng dụng di động vào ngày 28/2 sắp tới, bước khởi đầu cho việc mở rộng ra toàn khu vực.
Với Slogan cốt lõi “Cảm nhận nhịp sống” – đội ngũ sáng tạo và phát triển Waves chính là những “người lướt sóng” tài năng, năng động và đầy sáng tạo. Bên cạnh đó, những con người mang trong mình tinh thần cầu tiến, hội nhập, luôn không ngừng học hỏi và cập nhật những xu hướng Podcasting mới nhất từ thế giới. Những “người lướt sóng” của Waves chưa bao giờ ngần ngại thử nghiệm và biến tấu những ý mới lạ – dù cho có điên rồ đến mức nào.
Người dùng sẽ tìm thấy Podcast của Waves trên rất nhiều nền tảng khác nhau. Cho dù bạn nghe Podcast của Apple, Spotify, Google hoặc những ứng dụng tương tự, các Podcast của Waves đều có sẵn và miễn phí. Sự khác biệt của Waves chính là những Podcast với ngôn ngữ Tiếng Việt, với tham vọng mỗi tuần trôi qua, mỗi người Việt Nam đều nhận được những giá trị từ Waves. Waves hiện có hơn 30 show tự sản xuất và 50 đối tác sản xuất nội dung tiếng Việt, và hơn 500 ngàn show khác bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, trên nền ứng dụng miễn phí. Các show gồm talk show, tóm tắt sách, thư giãn và thiền, hài, kinh dị.
Trong giai đoạn đầu, Waves chú trọng hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung âm thanh ở Việt Nam trở thành một phần trong xu hướng âm thanh trước nhất (audio first) đang nở rộ trong khu vực, khi các nhà sáng tạo hiện đang sản xuất podcast và âm thanh trực tiếp trên các nền tảng như YouTube và TikTok.
“Với sự thống trị của các nền tảng như Spotify, chúng tôi nhận thấy được xu hướng âm thanh trước nhất sẽ trở thành cuộc cách mạng tiếp theo của nội dung số, và xu hướng này đã đến khu vực Đông Nam Á”, Yinglan Tan ở quỹ Insignia Ventures Partners nhận xét. “Chúng tôi sẽ mang những kinh nghiệm từ các công ty công nghệ hàng đầu ở Mỹ, châu Âu, châu Á đến hỗ trợ Waves trong làn sóng mới”.
Việc ra mắt ứng dụng Waves tại Việt Nam chỉ là bước khởi đầu trong tham vọng mở rộng ra khu vực, nhằm giúp những người ở Đông Nam Á có thể tìm kiếm online những nội dung họ muốn nghe.
“Rất nhiều nhà sáng tạo ở Đông Nam Á đang sản xuất và phát hành nội dung âm thanh. Chúng tôi đang xây dựng một nền tảng giúp các nhà sáng tạo sản xuất các show và tiếp cận đến một đối tượng người nghe rộng hơn. Đây là một chu trình phát triển bền vững khi càng nhiều nhà sáng tạo tham gia, Waves sẽ có được nhiều nội dung hơn cho người dùng”, Kevin Gạo, đồng sáng lập Waves cho biết.
PV