Ví MoMo bắt tay Ứng dụng gọi xe be: Khi công nghệ Việt hợp sức phục vụ người Việt
Ứng dụng gọi xe công nghệ Be và ví Momo đã bắt tay hợp tác để người dùng có thể thanh toán bằng ví Momo cho các cuốc xe của Be. Đây là sự hợp sức của hai công ty công nghệ thuần Việt nhằm tìm ra giải pháp tối ưu để phát triển thị trường sau dịch Covid-19 và mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.
Từ ngày 28/7/2020, các khách hàng của Ứng dụng gọi xe công nghệ be đã có thể chọn Ví MoMo làm phương thức thanh toán. Người dùng chỉ 1 lần thực hiện “Thêm ví MoMo” ở phương thức thanh toán trên be, đăng nhập MoMo và xác thực là hoàn tất liên kết dịch vụ. Tất cả thao tác không mất quá 30 giây và hoàn toàn không phải nhập nhiều thông tin tài khoản hay số thẻ.
Sau khi hoàn tất liên kết dịch vụ, hệ thống sẽ lưu Ví MoMo là phương thức thanh toán và tự động trừ tiền sau khi khách hàng đặt xe. Trải nghiệm thanh toán mới này chắc chắn sẽ đem lại cho người dùng Ví MoMo lẫn khách hàng của be sự tiện dụng, tiết kiệm thời gian và xóa bỏ nỗi lo chuẩn bị tiền mặt, tiền lẻ và chờ đợi nhận tiền thừa.
Sự hợp tác này sẽ tạo ra được nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái thanh toán số, nâng trải nghiệm dịch vụ của người dùng xe công nghệ tại Việt Nam lên một tầm cao mới. Điều này cũng thể hiện sự quyết tâm của cả Ví MoMo và be trong việc đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, góp phần vào mục tiêu chung đưa tỷ trọng tiền mặt trong thanh toán xuống dưới 10% vào cuối năm 2020.
Người dùng MoMo có thể thanh toán be thể hiện được nỗ lực của Ví MoMo trong việc liên tục kết nối, mở rộng dịch vụ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu 24/7 cho người dùng từ thanh toán tiện ích hàng ngày, du lịch, giao thông đi lại đến giải trí, tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, mua sắm, dịch vụ ăn uống, y tế, trường học, hành chính công,…
Đưa thanh toán trực tuyến qua Ví MoMo đối với hình thức xe công nghệ tiếp tục là một dấu gạch nối cho hành trình thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân ở những lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Trước đó, năm 2017 – 2018, Ví MoMo cũng đã hợp tác với 2 tên tuổi hàng đầu của lĩnh vực gọi xe công nghệ và taxi truyền thống là Uber và Vinasun.
Bà Nguyễn Hoàng Phương (CEO beGroup) chia sẻ: “be luôn hướng tới mục tiêu phát triển hệ sinh thái công nghệ mở để chào đón tất cả các đối tác cùng tham gia. Việc hợp tác với MoMo cũng nằm trong định hướng này để giúp hoàn thiện và đa dạng hóa các phương thức thanh toán nhằm mang lại các tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, sự liên kết giữa các công ty Việt Nam để tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp trong nước vững mạnh có thể tận dụng thế mạnh, chất xám của người Việt sẽ là một ưu thế thuận lợi giúp chúng ta có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nước ngoài khác”.
Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) cho biết: “Chúng tôi đánh giá thị trường thanh toán lĩnh vực xe công nghệ là một mảnh đất rộng lớn, phục vụ được đông đảo khách hàng. Vì vậy, Ví MoMo nỗ lực tạo mọi điều kiện để người dùng sử dụng Ví MoMo có thể thanh toán trực tuyến mọi hoạt động 24/7, điển hình là việc đi lại hàng ngày, vốn là nhu cầu thuộc nhóm thường xuyên nhất của hầu hết người dùng. Việc có thêm be trong hệ sinh thái góp phần hoàn thiện mảng Vận tải công nghệ và Du lịch – Đi lại nhiều tiềm năng và sẽ được Ví MoMo tập trung khai thác trong những năm tới”.
Đại diện Ví MoMo cũng nhấn mạnh, với lợi thế hệ sinh thái gần 20 triệu người dùng, Ví MoMo sẽ giúp be tiếp cận lượng khách hàng lớn vốn đã quen thuộc với thói quen tiêu dùng hiện đại. Từ đó, khách hàng của cả hai bên sẽ được đem đến những trải nghiệm thanh toán tốt nhất, tiện lợi nhất.
Hiện Be cung cấp nhiều dịch vụ, trong đó dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh), beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh), thuê theo giờ (thuê xe có tài xế theo giờ); beFinancial (dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp); beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính); beDelivery (dịch vụ giao hàng); be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); beLoyalty (tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng)… Ứng dụng đạt được 6,5 triệu lượt tải với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay.
Tính đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Quảng Ninh. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam (công bố tháng 9/2019), beGroup hiện vươn lên vị trí số hai và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.
Trong khi đó, MoMo là công ty tiên phong trong lĩnh vực thanh toán di động với sứ mệnh sử dụng công nghệ để mang đến cơ hội bình đẳng cho tất cả người dân Việt Nam trong việc tiếp cận các dịch vụ và sản phẩm tài chính. MoMo đã xây dựng một hệ sinh thái đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của gần 20 triệu khách hàng với hơn 22.000 đối tác kinh doanh trong các lĩnh vực như: Tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, chuyển tiền, thanh toán, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải và dịch vụ ăn uống, Quyên góp từ thiện…
Ví điện tử MoMo đang nhận được sự hỗ trợ bởi các nhà đầu tư tài chính hàng đầu thế giới như: Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Warburg Pincus.
Cả ứng dụng gọi xe be và Ví MoMo đều có chung niềm khát vọng muốn đem những sáng tạo công nghệ thuần Việt, phục vụ cho sự tiện ích trong cuộc sống của người Việt. Chính vì vậy, với lần bắt tay này giữa Ví MoMo và be, đó đã vượt lên trên phạm vi của một hợp tác kỹ thuật đơn thuần. Đó còn là con thuyền chung được đẩy ra khơi mang theo nhiều hoài bão lớn giữa hai công ty công nghệ Việt Nam có cùng chung chí hướng: Hợp sức mang sức mạnh công nghệ Việt thay đổi cuộc sống người Việt.
Hàn Mai