Ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse by Prudential được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), có gần 4 triệu người dùng, đã xuất hiện ở Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan, vừa chính thức ra mắt tại VN.

Trong giai đoạn đầu khi ra mắt tại Việt Nam, Pulse mang đến cho người dùng Việt hai tính năng chính, được phát triển bởi Babylon, gồm kiểm tra sức khỏe và kiểm tra triệu chứng.

Tính năng kiểm tra triệu chứng dựa trên nền tảng AI, cho phép người dùng chủ động hơn khi gặp các vấn đề về sức khỏe, nhất là khi các thông tin cung cấp trong tính năng đã được đánh giá và xác nhận bởi đội ngũ các bác sĩ.

Nhờ việc đưa ra kết quả nhanh chóng, người dùng có thể hiểu rõ hơn các triệu chứng đang gặp phải, cho biết nguyên nhân có thể gây ra các triệu chứng cũng như gợi ý hướng xử lý để người dùng lựa chọn hành động phù hợp.

Về tính năng kiểm tra sức khỏe, sau khi trả lời loạt câu hỏi liên quan đến tiền sử bệnh, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần, tính năng này sẽ cung cấp báo cáo sức khỏe giúp người dùng hiểu rõ về các rủi ro bệnh lý, những thay đổi mà họ có thể thực hiện để giảm nguy cơ và cải thiện sức khỏe lâu dài. Người sử dụng sẽ nhận được “Bản song sinh điện tử” dưới dạng 3D trực quan, sinh động để có thể khám phá bên trong cơ thể mình.

Bên cạnh đó, Pulse còn tích hợp các tính năng hữu ích khác như đo lường chỉ số khối cơ thể (BMI), đo chỉ số nếp nhăn, tìm bệnh viện và phòng khám cũng sẽ cung cấp cho người dùng các thông tin thú vị và hữu ích.

Công ty TNHH Prudential Việt Nam, đơn vị phát triển ứng dụng này, cho biết dự kiến thời gian tới sẽ tiếp tục ra mắt các tính năng bổ sung, gồm bác sĩ trực tuyến của MyDoc, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân và quản lý hợp đồng bảo hiểm dành cho các khách hàng của Prudential.

“Theo một nghiên cứu gần đây, sức khỏe liên tục giữ vai trò dẫn đầu trong các mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam trong ba quý liền kề năm 2019… Là doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu trên thị trường, Prudential đang dần chuyển mình vượt qua giới hạn của một nhà cung cấp giải pháp bảo hiểm đơn thuần để trở thành người bạn đồng hành giúp mọi người ngăn ngừa bệnh tật cũng như trì hoãn những ảnh hưởng tiêu cực của bệnh tật đối với sức khỏe.

Ứng dụng Pulse là nỗ lực của Prudential để tạo nên những thay đổi tích cực, khuyến khích người dùng chủ động chăm sóc và quản lý sức khỏe bản thân. Pulse đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn về Sức khỏe của Prudential, thể hiện tinh thần “Hành động”, mang đến sự đơn giản, thuận tiện và hứng khởi trên hành trình chăm sóc sức khỏe, giúp khách hàng làm chủ cuộc sống theo cách riêng của họ”, bà Tô Thùy Trang (Phó tổng giám đốc Tiếp thị và Trải nghiệm khách hàng của Prudential Việt Nam) chia sẻ.

Pulse chính thức ra mắt lần đầu tại thị trường Malaysia vào tháng 8-2019 và đang lần lượt được giới thiệu tại 11 thị trường của Prudential tại châu Á. Theo đó, ngoài việc vừa ra mắt ở thị trường Việt Nam, ứng dụng còn đã xuất hiện ở Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines và Thái Lan. Tính đến đầu tháng 5-2020, đã có tới gần 4 triệu người sử dụng Pulse.

PV