Telepro – “Uber” mới của ngành Telemarketing
Là một trong 6 startup vừa tốt nghiệp Chương trình đào tạo khởi nghiệp Founder Showcase 7 của Topica Founder Institute (TFI), Telepro được dự đoán sẽ là một “Uber trong lĩnh vực marketing”. Telepro đã gặt hái được nhiều thành công khi trở thành nhà vô địch vòng loại Hội nghị thượng đỉnh khởi nghiệp Châu Á tại Việt Nam năm 2019, lọt Top 10 Sao Khuê Việt Nam 2019 và kêu gọi thành công 500.000 đô la Mỹ từ cuộc thi Startup Funding Camp 2019.
Ý tưởng thành lập Topica ra đời khi người sáng lập & CEO Hiếu Nguyễn của Telepro làm việc tại Topica. Là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Telesale và Marketing, Topica có đội ngũ telesale nội bộ hùng hậu, quy trình giám sát và tối ưu phễu bán hàng vô cùng hiệu quả, nhờ đó Topica tăng trưởng nhanh chóng với doanh số chủ yếu đến từ Telesale. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có được điều đó, bởi doanh nghiệp sẽ rất khó để vừa tập trung phát triển giá trị cốt lõi vừa duy trì một hệ thống telesale chuyên nghiệp. Chính vì thế, giải pháp thuê ngoài là điều cần thiết. Thế nhưng để kiểm soát chất lượng của đội ngũ thuê ngoài sẽ rất khó nếu như không có công nghệ.
Hiểu được điều đó nên tháng 5 năm 2018, Telepro ra đời nhằm kết nối các công ty có nhu cầu sử dụng telemarketing với các telesale tự do. Telepro giúp các doanh nghiệp thực hiện hơn 30000 cuộc gọi mỗi ngày, các cuộc gọi được kiểm soát chất lượng nhờ hệ thống AI, Speech-to-Text, giúp doanh nghiệp xử lý dữ liệu khách hàng nhanh chóng, hiệu quả, chỉ trong 5 phút. Như vậy, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa mọi thứ từ chi phí tuyển dụng, không gian làm việc, thiết bị…đến tỷ lệ chuyển đổi bằng cách ứng dụng công nghệ hiệu quả.
Về phía các tư vấn viên, Telepro cho phép họ chủ động về thời gian và địa điểm liên hệ. Họ không cần tới văn phòng, làm việc khi rảnh rỗi, từ đó có thời gian cho bản thân và gia đình. Hiện tại Telepro đang có hơn 10,000 tư vấn viên hoạt động trên hệ thống 24/24h và hơn 100 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng dịch vụ.
Chia sẻ về định hướng phát triển của Telepro trong tương lai, CEO Hiếu Nguyễn cho biết “Tăng trưởng đang là ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi. Tham vọng của Telepro là trở thành công ty BPO về Telesales lớn nhất mà không sở hữu bất kì một Telesale nào. Ở thời điểm hiện tại, xu hướng làm việc nêu trên vẫn còn khá mới với Việt Nam, thậm chí cả Châu Á, vì vậy chúng tôi cần phát triển nhanh nhất có thể để trở thành người tiên phong cho xu hướng này.”
Cũng theo vị CEO này thì thị trường Telemarketing không phải là một thị trường mới và Telepro cũng không phải là doanh nghiệp duy nhất cung cấp dịch vụ này. Điều làm nên sự khác biệt của Telepro chính là công nghệ, chúng giúp giải quyết bài toán chi phí của việc thuê ngoài truyền thống khi cần xây dựng một đội ngũ lớn. Telepro còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa mọi thứ, từ chi phí (tuyển dụng, không gian làm việc, thiết bị…) đến tỷ lệ chuyển đổi bằng cách ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả.
Sau khi tốt nghiệp chương trình Founder Showcase 7, Telepro cũng nhận được khoản đầu tư 50.000 USD từ Quỹ Insigina Venture Partners để tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển của mình.
Hàn Mai