TelePro mở rộng sang mảng giao hàng, marketing để xây dựng hệ sinh thái kín
Từ dịch vụ ban đầu là kết nối doanh nghiệp với đối tác telesale, hiện nay TelePro phát triển thêm mảng giao hàng cho khách, tạo tiền đề phát triển thành một hệ sinh thái kín, gồm marketing, bán hàng, giao hàng.
Telesale là một kênh bán hàng hiệu quả của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có đội ngũ telesale nội bộ hùng hậu, quy trình giám sát và tối ưu phễu bán hàng hiệu quả sẽ có khả năng tăng trưởng nhanh chóng.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có được điều đó, bởi doanh nghiệp sẽ rất khó để vừa tập trung phát triển giá trị cốt lõi vừa duy trì một hệ thống telesale chuyên nghiệp. Chính vì thế, giải pháp thuê ngoài là điều cần thiết. Thế nhưng để kiểm soát chất lượng của đội ngũ thuê ngoài sẽ rất khó nếu như không có công nghệ.
Hiểu được điều đó nên tháng 5 năm 2018, Telepro ra đời nhằm kết nối các công ty có nhu cầu sử dụng telemarketing với các telesale tự do. Telepro giúp các doanh nghiệp thực hiện hơn 30000 cuộc gọi mỗi ngày, các cuộc gọi được kiểm soát chất lượng nhờ hệ thống AI, Speech-to-Text, giúp doanh nghiệp xử lý dữ liệu khách hàng nhanh chóng, hiệu quả, chỉ trong 5 phút. Như vậy, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa mọi thứ từ chi phí tuyển dụng, không gian làm việc, thiết bị…đến tỷ lệ chuyển đổi bằng cách ứng dụng công nghệ hiệu quả.
Về phía các tư vấn viên, Telepro cho phép họ chủ động về thời gian và địa điểm liên hệ. Họ không cần tới văn phòng, làm việc khi rảnh rỗi, từ đó có thời gian cho bản thân và gia đình.
Khó khăn lớn nhất của TelePro trong thời gian đầu là xây dựng đội ngũ tư vấn viên. Công ty mất một tháng để tìm 500 tư vấn viên đầu tiên. Tới thời điểm lên song chương trình Shark Tank, TelePro có 12.000 tư vấn viên (tỉ lệ tư vấn viên hoạt động trong tháng khoảng 16%) và hiện tại con số ấy lên đến 40.000.
Đại dịch COVID-19 gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp và Telepro cũng không phải ngoại lệ. CEO và đồng sáng lập của TelePro, anh Trần Trung Hiếu nhận định dịch bệnh vừa là thách thức, nhưng cũng là một cơ hội với startup mà anh xây dựng.
CEO và đồng sáng lập Telepro, anh Trần Trung Hiếu
Giống như hầu hết doanh nghiệp B2B, khó khăn của TelePro là giữ chân khách hàng. Khi khách hàng doanh nghiệp không thể kinh doanh thuận lợi, đương nhiên ngân sách cho hoạt động bán hàng cũng giảm một phần.
Song đây cũng là dịp để các khách hàng doanh nghiệp của TelePro tối ưu chi phí, đồng thời giảm chi phí cố định cho các nhân viên. Do đó, nhóm khách hàng đó hướng tới giải pháp chủ động thuê ngoài, mà đây là thế mạnh của TelePro.
“Hiện nay công ty phát triển thêm mảng giao hàng cho khách, tạo tiền đề phát triển thành một hệ sinh thái kín, gồm marketing, bán hàng, giao hàng”, anh Nguyễn Trung Hiếu cho biết.
Sau khi nhận yêu cầu đơn hàng kèm đầy đủ thông tin, công ty sẽ chuyển đơn trực tiếp tới hệ thống của các hãng giao hàng đối tác của TelePro tại Việt Nam để rút ngắn thời gian nhận hàng của khách, đồng thời tăng tỉ lệ thành công.
Trong tương lai, TelePro muốn xây dựng một hệ sinh thái lớn, bao gồm nhiều dịch vụ liên quan. Ngoài việc bán hàng qua telesale, TelePro còn có thể tư vấn bán hàng khi khách gọi tới (inbound) và tư vấn bán hàng qua inbox.
Nhà sáng lập có kế hoạch phát triển dịch vụ của TelePro sang các nước trong khu vực trong tương lai. Tên miền công ty hiện đang để ở dạng (.me), với mong muốn có thể mở rộng qui mô doanh nghiệp theo theo hướng rộng, sau khi đã phát triển đủ sâu.
Hàn Mai