Startup thực phẩm lành mạnh Freshly có gì mà khiến Nestle phải bỏ ra 1,5 tỷ USD để thâu tóm?
Nestlé mới đây công bố đã mua lại startup Freshly với giá 1,5 tỷ USD, trong đó 950 triệu USD và thêm 550 triệu USD dựa trên sự tăng trưởng trong tương lai.
Được thành lập vào năm 2015, Freshly là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Thành phố New York, cung cấp các bữa ăn lành mạnh được giao đến tận nhà khách hàng theo đơn đặt hàng hàng tuần, sau đó khách hàng chỉ việc sử dụng lò vi sóng hoặc lò nướng để làm nóng lại trong vài phút. Vì vậy, khách hàng có những bữa ăn tươi ngon, mà không phải mất nhiều thời gian nấu nướng. Trong bối cảnh hiện nay, điều này nghe có vẻ hấp dẫn hơn, vì rất nhiều người trong chúng ta đang dành phần lớn thời gian ở nhà, cố gắng hết sức để nấu ăn cho chính mình.
Theo thông cáo báo chí của Nestlé, Freshly hiện đang vận chuyển hơn 1 triệu bữa ăn mỗi tuần trên 48 tiểu bang, với doanh thu dự báo là 430 triệu USD cho năm 2020. Freshly đã huy động được tổng cộng 107 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Highland Capital Partners, White Star Capital, Insight Venture Partners và chính Nestlé, công ty đã dẫn đầu Series C vào năm 2017. Thông cáo báo chí cũng mô tả khoản đầu tư sớm hơn mang lại cho gã khổng lồ thực phẩm và đồ uống 16% cổ phần trong Freshly và đóng vai trò là “một động thái chiến lược để đánh giá và kiểm tra thị trường đang phát triển”.
“Người tiêu dùng đang đón nhận thương mại điện tử và ăn uống tại nhà hơn bao giờ hết”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nestlé Hoa Kỳ Steve Presley cho biết trong một tuyên bố. “Đó là một sự thay đổi vượt bậc do đại dịch mang lại nhưng sẽ tồn tại lâu dài. Freshly là một công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm sáng tạo, đang phát triển nhanh và việc thêm Freshly vào danh mục đầu tư sẽ giúp chúng tôi tăng tốc khả năng tận dụng những thực tế mới trong thị trường thực phẩm Hoa Kỳ và giúp Nestlé giành chiến thắng trong tương lai”.
Trong một lưu ý với khách hàng, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Freshly, Michael Wystrach cho biết nhờ có việc mua lại, nhóm của ông có kế hoạch tăng gấp ba lần số lượng món ăn được cung cấp mỗi tuần. Tuy nhiên, ngoài ra, mọi thứ sẽ không thay đổi quá nhiều: giá, cách thức mua hàng, bữa ăn sẽ vẫn như cũ.
Hàn Mai
Theo Techcrunch