Startup mở nhà bếp ảo trên toàn cầu được vận hành bởi Ai
Công ty công nghệ thực phẩm Singapore TiffinLabs đang tạo ra một mạng lưới nhà bếp ảo quốc tế có trụ sở tại hơn 1000 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á.
Động thái này được lên kế hoạch để tận dụng sự chuyển đổi và tăng trưởng toàn cầu nhanh chóng của thị trường giao hàng thực phẩm trực tuyến, với các nhà bếp được triển khai dần dần từ quý cuối cùng của năm nay sau 12 tháng đàm phán.
Theo tài liệu được công ty phát hành, ngành nhà hàng truyền thống – phần lớn được cấu trúc phục vụ dùng bữa tại nhà hàng – đã dẫn đến sự không phù hợp giữa nhu cầu của khách hàng và việc cung cấp các món ăn do khả năng sản xuất hiện tại.
Giải pháp TiffinLabs, tập trung vào việc tạo ra các món ăn liên quan đến nhu cầu của người tiêu dùng, là một nỗ lực đổi mới trong ngành cung cấp thực phẩm và nhà hàng trong việc định hình lại mô hình kinh doanh và khai thác các cơ hội tăng trưởng mới.
TiffinLabs hiện đang điều hành 9 thương hiệu nhà hàng kỹ thuật số đầu tiên tại Singapore, bao gồm Publico Pastabar và Hureideu – Gà rán Hàn Quốc, cũng như Singapore Makan sắp ra mắt.
“Singapore được biết đến trên toàn cầu về tiêu chuẩn chất lượng và là thiên đường của những người yêu thích ẩm thực, với sự pha trộn các món ăn địa phương và phương Tây”
TiffinLabs sẽ tận dụng hệ thống quản lý và vận hành nhà bếp do AI điều khiển trên toàn mạng lưới để cung cấp thực đơn quốc tế từ các thương hiệu nhà hàng kỹ thuật số đầu tiên, với khả năng tiếp cận hơn 15 triệu hộ gia đình.
Nhóm cũng khai thác phân tích dữ liệu để xác định xu hướng thực phẩm và thay đổi sở thích của người tiêu dùng đồng thời tối ưu hóa chuỗi cung ứng với nhà bếp thông minh ở địa phương để lấp đầy khoảng trống trong khu vực giao hàng.
“Những gì khách hàng nhận được khi họ đặt hàng giao thực phẩm khác biệt đáng kể so với trải nghiệm ăn tối,” ông nói.
“Bằng cách cho phép hơn 1000 bếp với các hoạt động tập trung vào giao hàng trên toàn cầu, chúng tôi đang tạo ra dịch vụ đặt hàng thực phẩm phù hợp ở quy mô trong tương lai. Trong ba năm tới, chúng ta sẽ thấy hai người chiến thắng rất khác nhau trong không gian này – người chơi ẩm thực đặc sản thích hợp có thể tạo ra giá trị thông qua sự phân biệt cho một phân khúc cụ thể của thị trường.”
“Bên kia sẽ là các doanh nghiệp giao hàng toàn cầu, mở rộng quy mô thương hiệu và thực đơn với các nhà cung cấp và nền tảng giao hàng, đầu tư vào đổi mới đặc biệt để tạo ra thực phẩm để giao hàng, tái tạo lại cho khách hàng trải nghiệm ăn uống tại nhà.”
“Là một người đã làm việc trong ngành này trong 10 năm qua, tôi cảm thấy tự tin rằng giá trị của bất động sản và khả năng kiếm tiền của các mô hình kinh doanh liền kề sẽ được xác định bởi mức độ tích hợp vào nền kinh tế kỹ thuật số. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi nhằm giúp tất cả người chơi trong ngành thực phẩm khai thác sự phát triển của ngành này.”
Thị trường phân phối thực phẩm trực tuyến dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi lên 200 tỷ đô la vào năm 2024.
Ngân Hà