Startup du lịch Đức vẫn tạo ra lợi nhuận bất chấp COVID-19
Dưới tác động của đại dịch COVID-19, nhiều công ty công nghệ du lịch ở châu Âu lâm vào cảnh khó khăn khi chính phủ các nước áp dụng lệnh hạn chế đi lại. Tuy nhiên, đi ngược lại với các công ty khác, một startup ở Đức lại đang tăng trưởng nhờ áp dụng công nghệ số.
Limehome cung cấp dịch vụ lưu trú “không tiếp xúc” thay thế cho các khách sạn truyền thống, với sự kết hợp giữa các căn hộ thiết kế riêng và xử lí đặt phòng bằng cách áp dụng nền tảng theo kiểu AirBnB. Sau khi phát triển tại quê nhà Đức, Limehome tiếp tục mở rộng hoạt động tại Áo và giờ sang thị trường Tây Ban Nha.
Khi các quốc gia áp dụng lệnh phong tỏa vào đầu năm nay, lượng khách đặt phòng qua Limehome bị ảnh hưởng tạm thời. Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 9, công ty này đã khôi phục 85% công suất phục vụ tại 45 cơ sở, trong khi 35 cơ sở khác đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Trả lời Reuters, ông Josef Vollmayr, nhà đồng sáng lập Limehome, cho biết: “Trong suốt thời gian phong tỏa lần đầu, chúng tôi thực sự may mắn. Những nhà kinh doanh chuyển sang lựa chọn Limehome để đặt phòng trong khi các khách sạn khác đóng cửa”.
Trước đó hai năm, Limehome đã thực hiện vòng gọi vốn đầu tiên của mình, và gần đây công ty tiếp tục gọi vốn vòng Series A từ từ công ty quản lí quĩ đầu tư chuyên nghiệp HV Capital. Lần đó, Limehome huy động được 36 triệu USD.
Limehome đang chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng hoạt động sang các thành phố Granada, Seville và Barcelona của Tây Ban Nha.
Khác với AirBnB, Limehome làm việc trực tiếp với các chủ sở hữu của các cơ sở để thiết kế và làm nội thất các căn hộ theo những tiêu chuẩn riêng của công ty. Các dự án thường thấy của Limehome là cải tạo văn phòng làm việc bỏ không tại các thị trấn thành các khách sạn căn hộ theo kiểu “boutique”: nhỏ, thân thiện và hiện đại.
Limehome quản lí việc đặt, nhận/trả phòng, dọn dẹp, dịch vụ hoàn toàn trên nền tảng kĩ thuật số. Các khách hàng đặt phòng tại Limehome hầu hết thông qua các trang đặt phòng trực tuyến như Booking.com hoặc Expedia, nhưng số lượng đặt phòng trực tiếp qua trang web của công ty cũng đã tăng 30%.
Khi các chính phủ một lần nữa áp dụng trở lại các biện pháp hạn chế du lịch và yêu cầu các khách sạn đóng cửa để kiềm chế làn sóng COVID-19 thứ hai, Limehome vẫn kì vọng những nhà kinh doanh vẫn sẽ đặt phòng của họ.
Đặc biệt, Limehome còn áp dụng hệ thống quản lí doanh thu theo kiểu hãng hàng không, cho phép công ty có thể giảm giá đặt phòng vào phút chót nhằm thu hút khách hàng. Điều này giúp cho tỉ lệ lấp đầy phòng trống của công ty ở mức tốt và hãng cũng duy trì được mức lợi nhuận tối thiểu dù hạ giá.