Startup công nghệ bán lẻ Ấn Độ lấn sân sang thị trường Việt Nam và Đông Nam Á
Nhắm mục tiêu các nhà bán lẻ hiện đại hoạt động tại Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines, trải rộng trên các danh mục như thời trang, tạp hóa, điện tử, thực phẩm….
Đồng sáng lập của Perpule (từ trái qua phải): Yogesh Ghaturle, Saketh BSV and Abhinav Pathak
Với sự gia tăng mạnh mẽ nhu cầu về các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử trên toàn cầu, Perpule – một công ty khởi nghiệp công nghệ bán lẻ hàng đầu từ Ấn Độ có tên gọi Perpule đã quyết định lấn sân sang thị trường Đông Nam Á với sản phẩm hỗ trợ thương mại điện tử Perpule E-Commerce +.
Thông qua việc mở rộng này, công ty đang nhắm đến các nhà bán lẻ hiện đại – trải rộng trên các danh mục như thời trang, tạp hóa, điện tử, thực phẩm và các loại khác – hoạt động tại Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.
Thị trường bán lẻ ở Đông Nam Á có giá trị hơn 700 tỷ USD nhưng vẫn chưa áp dụng các công nghệ hiện đại và điều này trở thành nhiệm vụ nặng nề đối với thương mại điện tử. COVID-19 đã làm trầm trọng thêm tình hình bằng cách làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của một số nhà bán lẻ truyền thống hiện đang phải đối mặt với việc kinh doanh bị sụt giảm. Perpule E-Commerce + cố gắng giải quyết những thách thức này bằng cách thúc đẩy thương mại điện tử và từ đó giúp cộng đồng nhà bán lẻ khởi động lại hoạt động của họ trong thế giới hậu COVID. Công ty đặt mục tiêu đảm bảo khoảng 20% thị phần thương mại điện tử và giúp các nhà bán lẻ ngoại tuyến chuyển sang mô hình trực tuyến trong thời gian tối thiểu.
Perpule E-Commerce+ được xây dựng với cách tiếp cận của thế hệ mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cửa hàng truyền thống chuyển đổi sang thương mại điện tử và tích hợp tất cả mọi thứ cần thiết từ các cổng thanh toán hàng đầu, các công ty vận chuyển, ERP, POS, Loyalty, …. để giúp các nhà bán lẻ dễ dàng hơn trong việc bán lẻ. Công nghệ ứng dụng web PWA (Progressive Web application) của Perpule là một công cụ kỳ vọng thay đổi cuộc chơi trong thương mại điện tử cho các nhà bán lẻ. Nó cung cấp cho người dùng trải nghiệm duyệt web vượt trội ngay cả trên các kết nối internet kém và hoạt động hoàn toàn ngoại tuyến do đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hơn 40%.
Nhận xét về việc mở rộng, Abhinav Pathak, CEO & đồng sáng lập của Perpule cho biết: “Thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 và cộng đồng bán lẻ là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tại Perpule, chúng tôi đặt mục tiêu trang bị cho các nhà bán lẻ một nền tảng trực tuyến mới, tiên tiến và cung cấp cho họ một chương trình hỗ trợ chính để điều hành doanh nghiệp của họ một cách hiệu quả và có lợi, ngay cả trong khủng hoảng như hiện nay. Chúng tôi rất vui mừng được thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á và sẽ nỗ lực phục vụ khách hàng theo cách tốt nhất có thể thông qua nền tảng công nghệ của chúng tôi”.
Thành lập năm 2016, Perpule đã gọi vốn vòng hạt giống trị giá 650.000 USD từ Kstart, quỹ đầu tư khởi nghiệp giai đoạn đầu của Kalaari Capital, Venture Highway và Raghunandan G5. Tháng 11/2018, Startup tiếp tục nhận đầu tư 4,7 triệu USD từ Prime Venture Partners, Kalaari Capital và Venture Highway. Đến nay, Perpule đang hợp tác với hàng trăm cửa hàng và quán cà phê, đồ ăn nhanh trong đó có các tên tuổi lớn của Ấn Độ như: Big Bazaar, Vishal Mega Mart, SPAR, MORE, HyperCITY, KFC…
Hàn Mai