San Francisco đang tiến hành cuộc điều tra hai công ty gọi xe lớn nhất Uber và Lyft (đối thủ của Uber), nhằm xem xét liệu họ có đang gây phiền nhiễu cho cuộc sống đô thị tại đây hay không.

Giới chức của San Francisco đã nhận được giấy khiếu kiện về việc này. Cả 2 công ty bị điều tra gần đây liên tục phải đối diện với những cuộc chiến pháp lý về tuyến đường xe, giấy phép đăng ký và những hoạt động kinh doanh khác.

Luật sư làm việc cho chính quyền, Dennis Herrera, hy vọng sẽ có được hồ sơ trong 4 năm của gần 45.000 tài xế của Uber và Lyft. Những tài liệu này sẽ giúp xác định liệu những chuyến xe của hai công ty có gây ảnh hưởng xấu đến thành phố hay không.

Số liệu thu thập bao gồm số giờ lái xe, quãng đường chạy được, các ưu đãi của hãng xe cùng nhiều thông tin khác nữa.

Phản ứng lại vụ việc, phát ngôn viên của Uber cho biết: “Chúng tôi rất vui lòng khi được làm việc cùng chính quyền thành phố để giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông, nhưng cái chúng tôi làm là một giải pháp toàn diện, đón đầu sự tăng lên của dân số và những công trình trong thành phố, cũng như sự tăng cao của các dịch vụ vận chuyển trực tuyến.”

Trong một thông cáo được gửi qua email, người phát ngôn của Lyft cho biết công ty đang xem xét đơn kiện, nhưng công ty khẳng định “sẽ tập trung vào việc nâng cao cơ hội tiếp cận giao thông công cộng cho tất cả người dân ở những thành phố mà Lyft hoạt động.”

Lyft cũng cho rằng gần 30% các chuyến xe của Lyft ở San Francisco chỉ “ở gần những khu vực cấm phục vụ” và 20% số xe đón trả khách ở các trung tâm giao thông công cộng.

“Chúng tôi hiện cũng sắp làm việc với chính quyền để thay đổi chính sách của hãng, nhằm đảm bảo dịch vụ của chúng tôi sẽ là dịch vụ bổ sung cho những loại hình giao thông hiện có.” – đại diện của Lyft cho biết.

Quang Niên (Theo forbes)