“Kì lân” Hàn Quốc hợp tác cùng CIMB triển khai dịch vụ tài chính tại Việt Nam
Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, khách hàng có thể đăng ký thẻ trên nền tảng không phải ngân hàng.
CIMB Việt Nam và Toss vừa bắt tay hợp tác ra mắt “thẻ ảo trả trước” ngay trên ứng dụng Toss. Đây là sản phẩm cho phép người dùng đăng ký và sử dụng thẻ trên một ứng dụng phi ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Người dùng Toss tại Việt Nam có thể mở thẻ ảo ngay trên ứng dụng với giải pháp eKYC do CIMB cung cấp. Với chiếc thẻ này, người dùng có thể đăng ký mở thẻ ngân hàng ngay trên ứng dụng Toss Step Counter, nhận điểm thưởng khi đi bộ, chơi game, nạp tiền hay dùng thẻ để mua sắm và thanh toán online trên một ứng dụng duy nhất. Việc tích hợp nhiều tính năng trên cùng một nền tảng giúp người dùng thuận tiện hơn trong quản lí tài chính cá nhân.
CIMB và Toss kỳ vọng việc hợp tác này có thể giúp hai bên tiếp cận các phân khúc khách hàng có nhu cầu tài chính, dựa vào kinh nghiệm làm việc trong môi trường được quản lý chặt chẽ của ngân hàng, giúp đem đến sự tăng trưởng bền vững và phù hợp hơn trong thị trường đầy cạnh tranh.
“Sự hợp tác này là một bước ngoặt công nghệ trong quan hệ đối tác của CIMB tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa chuyên môn ngân hàng và một kỳ lân công nghệ cho phép cả hai khai thác kinh nghiệm của nhau để cùng phát triển các giải pháp mới trong việc chuyển đổi kỹ thuật số các dịch vụ tài chính. Thông qua việc bảo trợ Toss phát triển thẻ ảo đồng thương hiệu, chúng tôi mong muốn hình thành được thói quen vận động cho người trẻ, đồng thời nâng cao nhận thức của họ về các ứng dụng fintech vào đời sống hàng ngày. Cùng với Toss, chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt một vài sản phẩm đột phá nữa trong năm nay” – Bà Lê Hiền Trang, Giám đốc khối Tiếp thị và Đối tác, Ngân hàng CIMB Việt Nam chia sẻ.
Toss được thành lập năm 2015 bởi Seunggun Lee, một nha sỹ nhằm thay đổi dịch vụ ngân hàng của Hàn Quốc. Toss là một ứng dụng công nghệ tài chính, cho phép người dùng truy cập, quản lý thẻ, vay tiền, đầu tư, mua bảo hiểm… từ các nhà cung cấp dịch vụ tài chính trong đó có ngân hàng.
Năm 2018, Viva Republica (đơn vị sở hữu nền tảng Toss) trở thành kỳ lân thứ tư của Hàn Quốc sau khi gọi vốn thành công 80 triệu USD và được định giá ở mức 1,2 tỷ USD. Toss hiện có 48 triệu lượt tải ứng dụng và xử lý hơn 10 tỷ USD thanh toán P2P tại Hàn Quốc.
Tháng 9/2019, Toss đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam ứng dụng đi bộ kiếm tiền mang tên Step Counter dành cho giới trẻ. Để khuyến khích 1 lối sống lành mạnh, ứng dụng đếm bước chân – Toss Step Counter đã giúp Toss gắn sản phẩm của mình song hành cùng giới trẻ, truyền tải thông điệp thú vị: “Đi bộ không chỉ để khỏe mà còn kiếm tiền nữa!”.
Giới trẻ vừa có thể đi bộ vừa kiếm tiền với ứng dụng của Toss
Chức năng đếm bước chân và đổi ngang sang tiền mặt là một trong những điểm hấp dẫn của ứng dụng Toss khi mới ra mắt cuối năm 2019. Và chỉ trong vòng chưa đến 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Toss đã phát triển và sở hữu hơn 1.000.000 người dùng.
Với chiến lược thông minh nhắm vào thế hệ trẻ ở một nền kinh tế mới nổi như Việt Nam, Toss kỳ vọng xây dựng một cộng đồng trẻ, năng động giúp họ nâng cao cuộc sống hàng ngày và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.