Facebook ra mắt tính năng thương mại điện tử
Tính năng Facebook Shops vừa được CEO Mark Zuckerberg giới thiệu cho phép đăng hàng trên Facebook và Instargram dễ dàng hơn.
Facebook Shops là dịch vụ miễn phí, giúp doanh nghiệp đăng sản phẩm lên trang Facebook Page, tài khoản Instagram, Stories hay quảng cáo.Với nhiều tính năng hơn Marketplace, Facebook Shops sẽ giúp người bán có thể chọn sản phẩm họ muốn giới thiệu từ danh mục, sau đó tùy chỉnh giao diện cửa hàng bằng hình ảnh bìa, màu sắc để làm nổi bật thương hiệu.
Người bán có thể gắn hashtag sản phẩm khi đang phát trực tiếp trên Facebook và Instagram để khách hàng truy cập nhanh sản phẩm thông qua thẻ này. Mạng xã hội với hơn 2,6 tỷ người dùng sẽ tích hợp Facebook Shop vào tính năng trò chuyện của WhatsApp, Messenger hay Instagram Direct.
Facebook Shops xuất hiện trong lúc mạng xã hội đang tăng cường nỗ lực doanh nghiệp nhỏ trong dịch bệnh. Bản thân Zuckerberg cũng tham gia phát triển tính năng này.
CEO Facebook cho biết doanh nghiệp nhỏ chiếm phần lớn trong hơn 8 triệu nhà quảng cáo của hãng. Ngay cả khi Shops miễn phí, nó sẽ khuyến khích doanh nghiệp nhỏ tích cực kết nối với nền tảng. Từ khi đại dịch bắt đầu, Facebook công bố chương trình 100 triệu USD hỗ trợ đối tượng này.
Trong dài hạn, Shops và các sản phẩm thương mại điện tử sẽ giúp Facebook có thêm nhiều doanh thu quảng cáo. Dù Facebook Shops giúp công ty đăng sản phẩm dễ dàng, trong hầu hết trường hợp, người dùng sẽ rời Facebook để vào website hãng và hoàn tất mua sắm.
Ngoài ra, chỉ có các doanh nghiệp tham gia chương trình Checkout mà Facebook đang thử nghiệm được tiến hành giao dịch ngay trên mạng xã hội. Facebook sẽ tính phí nếu việc mua bán được thực hiện qua Checkout.
Facebook Shops đã bắt đầu triển khai từ thứ Ba (19/5) và sẽ mở rộng trong vài tháng tới.
PV