Startup học ngoại ngữ Dualingo muốn gia tăng thị phần tại Việt Nam
Duolingo – ứng dụng học ngoại ngữ có trụ sở tại Mỹ trị giá 1,5 tỷ USD, đang tìm giải pháp để tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam.
Ông Zan Gilani – Giám đốc sản phẩm, phụ trách hoạt động kinh doanh Duolingo tại Việt Nam và Nhật Bản đã chia sẻ với giới truyền thông rằng,ứng dụng này đã thu hút 2,2 triệu người dùng tại Việt Nam trong 12 tháng qua và có khoảng 500.000 người dùng hoạt động hàng tháng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Duolingo chưa tốn bất kỳ khoản chi phí nào cho quảng cáo kể từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2014.
Tuy nhiên, đại diện của Duolingo cho biết là công ty hiện đang tìm cách quảng bá ứng dụng trong thời gian tới để thu hút nhiều người dùng hơn. “Việc học tập rất được quan tâm tại Việt Nam, đặc biệt là học tiếng Anh. Mặc dù học trực tuyến chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam nhưng đang ngày càng được quan tâm”, Gilani cho biết.
Theo ông Gilani, 65% người dùng Duolingo ở Việt Nam dưới 30 tuổi và tỷ lệ người học cho biết họ đạt được các kỹ năng tiếng Anh, từ đó cơ hội việc làm của họ tăng gấp đôi mức trung bình toàn cầu. Theo tiết lộ, Duolingo có thể mở rộng để cung cấp các khóa học ngôn ngữ mới cho người học tiếng Việt, bao gồm tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Trung. Duolingo có dịch vụ trả phí, với 13 USD/tháng để xóa quảng cáo, truy cập tài liệu học tập ngoại tuyến và một số lợi ích khác.
Với 300 triệu người dùng trên toàn thế giới, Duolingo là một trong những ứng dụng học ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. Ứng dụng được ra mắt vào năm 2011 bởi Luis von Ahn và Severin Hacker. Startup này đã huy động được 138 triệu USD cho đến nay, theo dữ liệu trên Crunchbase.
PV