Dù đại dịch, Startup du lịch vẫn có doanh thu nhờ biến văn phòng bỏ không thành boutique
Limehome – một startup công nghệ du lịch có trụ sở tại Munich, Đức đã khôi phục 85% công suất phục vụ tại 45 cơ sở từ tháng 5 đến tháng 9.
Lars Staebe (trái) và Josef Vollmayr (phải), tại trụ sở chính của công ty ở Munich (Đức) vào ngày 22/9. Ảnh: Limehome GmbH/Reuters.
Điểm tạo sự khác biệt cho Limehome là áp dụng công nghệ số. Startup này cung cấp dịch vụ lưu trú “không tiếp xúc” thay thế cho các khách sạn truyền thống, nhờ sự kết hợp giữa các căn hộ thiết kế riêng và xử lý đặt phòng bằng cách áp dụng nền tảng theo kiểu AirBnB.
Limehome làm việc trực tiếp với chủ sở hữu của các cơ sở để thiết kế và làm nội thất căn hộ theo những tiêu chuẩn riêng của công ty. Dự án chính là cải tạo văn phòng làm việc bỏ không thành các khách sạn căn hộ theo kiểu “boutique” nhỏ, thân thiện và hiện đại.
Startup quản lý việc đặt, nhận, trả phòng, dọn dẹp, dịch vụ hoàn toàn trên nền tảng số. Khách hàng đặt phòng tại Limehome hầu hết thông qua trang đặt phòng trực tuyến như Booking.com hoặc Expedia. Lượng đặt phòng trực tiếp qua website của công ty đã tăng 30%.
Trả lời Reuters, Josef Vollmayr, đồng sáng lập Limehome, cho biết: “Chúng tôi đã gặp may mắn. Những nhà kinh doanh chuyển sang lựa chọn Limehome để đặt phòng trong khi các khách sạn phải đóng cửa”.
Khi châu Âu bắt đầu áp lệnh phong tỏa, hoặc hạn chế đi lại từ đầu năm nay, lượng khách đặt phòng qua Limehome bị ảnh hưởng tạm thời. Tuy nhiên, từ tháng 5-9, công ty này đã khôi phục 85% công suất phục vụ tại 45 cơ sở, 35 cơ sở khác đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Limehome đang chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng hoạt động sang các thành phố Granada, Seville và Barcelona của Tây Ban Nha. Trước đó 2 năm, Limehome gọi vốn lần đầu và gần đây startup tiếp tục huy động thành công 36 triệu USD tại vòng Series A từ công ty quản lý quỹ đầu tư chuyên nghiệp HV Capital.
Limehome còn áp dụng hệ thống quản lý doanh thu theo kiểu hãng hàng không, cho phép công ty có thể giảm giá đặt phòng vào phút chót nhằm thu hút khách hàng. Điều này giúp tỷ lệ lấp đầy phòng trống ở mức tốt và duy trì lợi nhuận tối thiểu dù hạ giá phòng.
Theo Vnexpress