Dự án giành giải nhất festival khởi nghiệp có gì đặc biệt?
Dự án Trang trại Gà H’Mong Yên Bái giành giải nhất của cuộc thi Khởi nghiệp 2017 hướng tới duy trì và bảo tồn giống gà H’Mông nội địa…
Trong khuôn khổ chương trình Festival Khởi nghiệp 2018, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã trao giải nhất của cuộc thi Khởi nghiệp 2017 cho dự án Trang trại Gà H’Mong Yên Bái của các sinh viên Học viện Nông nghiệp.
Dự án trang trại gà H’Mông Yên bái hướng đến mục đích duy trì và bảo tồn giống gà H’Mông nội địa của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu chăn nuôi và sản phẩm, phát triển mô hình sản xuất và xây dựng thương hiệu cho giống gà này.
Chia sẻ cảm xúc khi nhận giải thưởng, anh Nguyễn Thanh Bình đại diện dự án Trang trại Gà H’Mong Yên Bái bày tỏ vui mừng không chỉ giành giải cao trong cuộc thi này mà còn vì những ý tưởng được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, những người đến từ phong trào khởi nghiệp sinh viên của Việt Nam.
Dự án này hướng đến việc bảo tồn và duy trì nguồn gen quý của giống gà nội địa H’Mông của Việt Nam với đặc điểm là da đen, xương đen với nguồn dinh dưỡng cao.
Theo những nguồn tin tham khảo thì mật của sản phẩm gà này có thể chữa khỏi ho cho trẻ em. Tuy nhiên, nguồn gen gà này đang dần bị mai một và lai tạp vì vậy, điều này đã thôi thúc nhóm triển khai dự án này.
Việc triển khai dự án không chỉ giúp nhóm kiếm được thu nhập mà còn giúp tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người đồng bào dân tộc thiểu số H’mông. Dự án đề xuất kêu gọi 100 triệu cho 30% cổ phần và cam kết thực hiện theo phương châm “hợp tác cùng phát triển”.
Ông Triệu Văn Dương – Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục PTI chào đầu tư cho dự án là 100 triệu đồng cho 35% cổ phần.
Còn ông Trần Mạnh Báo – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình sẵn sàng hỗ trợ 50% tài chính mà không thu lại bất kỳ % cổ phần nào cho việc hỗ trợ cơ sở vật chất của dự án.
Ông Nguyễn Đức Hà – Phó Tổng Giám đốc Cty CP Techfarm cho biết đã có hai buổi làm việc nhằm hỗ trợ tư vấn xây dựng thương hiệu và quản trị, cũng như cách thức đưa sản phẩm gà H’mong đến với gần hơn so với người tiêu dùng ở thị trường Việt Nam và quốc tế.
Dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ của Công ty Agency Coaching trong một năm với trị giá 200 triệu đồng.
– VOV