Doanh nhân trẻ startup thành công với thương mại điện tử giữa mùa dịch
Thử sức với lĩnh vực mới – kinh doanh trên các trang TMĐT nước ngoài, anh Trần Trường Giang – Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế TG Group cho rằng, để một doanh nghiệp startup phát triển ổn định thì chất lượng nhân lực là yếu tố quan trọng.
TG Group là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm in ấn trên các trang thương mại điện tử nước ngoài như Ebay, Amazon. Do hoạt động trong lĩnh vực còn mới mẻ và nhiều tiềm năng, thế nên công ty đã gặp phải một số thách thức về mặt nhân sự.
Ở vị trí chủ một doanh nghiệp khởi nghiệp, anh Trần Trường Giang (Adam Tran) – Giám đốc TG Group hiểu khó khăn lớn của các startup là tạo ra được sản phẩm hoặc dịch vụ, hướng đi phù hợp với nhu cầu và xu hướng, tìm ra được phân khúc khách hàng phù hợp cho sản phẩm và cuối cùng là xác định chính xác mô hình kinh doanh phù hợp để phát triển, nhân rộng nhanh và hiệu quả nhất.
Thế nhưng, nhiều người lại bỏ quên một trong những “xương sống” của doanh nghiệp, đó chính là nhân lực. Đào tạo nhân lực, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên cũng là yếu tố quan trọng.
“Hiện nay, do các doanh nghiệp chỉ tập trung mở rộng số điểm bán hàng trong thời gian ngắn mà không chú trọng đầu tư vào con người, trình độ nhân sự hiện tại nên chưa đảm bảo để thúc đẩy việc bán hàng được tốt nhất”, anh Adam Tran nói.
Hiểu rõ vấn đề này, anh Adam Tran dành phần lớn thời gian để tìm ra hướng đào tạo bài bản cho nhân sự của TG Group, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển và đứng vững trên thị trường TMĐT nước ngoài thông qua chất lượng nhân sự và chất lượng dịch vụ.
Không chỉ tập trung vào đào tạo, anh Adam Tran còn nỗ lực khai thác các thế mạnh của nhân viên và cho họ thấy được lợi thế của mình. Giám đốc TG Group cho rằng, truyền cảm hứng và tạo cơ hội cho nhân viên làm tốt nhất khả năng của mình sẽ khơi dậy và đánh thức tiềm năng của mỗi người. Đây là điều mà các các chủ doanh nghiệp nên hướng tới.
Xác định điều cốt lõi trong cạnh tranh là bao gồm cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, anh Adam Tran luôn hướng đến phương châm củng cố niềm tin của người tiêu dùng bằng cách đào tạo những nhân lực non trẻ trở thành người có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm, thái độ phục vụ và đối xử với khách hàng phải nhiệt tình và tận tâm.
“Kinh doanh là một nghệ thuật và người kinh doanh như một nghệ sĩ, sự tận tâm của người kinh doanh là rất quan trọng, phải biết quan tâm đến khách hàng mới có thể giữ được họ”, anh Adam Tran cho hay.
26
Chia sẻ thêm về những ngày đầu khởi nghiệp, anh Adam Tran cho biết, dẫn dắt doanh nghiệp lúc đầu khởi nghiệp sẽ phải bỏ ra công sức lớn, mỗi ngày làm việc anh phải dành 12 – 14 tiếng, không có ngày nghỉ. Tuy nhiên, với niềm đam mê, niềm tin vào sản phẩm dịch vụ mình tạo ra và một đội ngũ cộng sự tài năng và đầy nhiệt huyết, tất cả điều đó sẽ góp phần không nhỏ giúp TG Group tiến đến thành công.
THEO PHƯƠNG DUNG
(VIETNAMNET)