Bất chấp dịch bệnh, Shopiness tăng trưởng gấp ba và nhận đầu tư từ Yeah1
Trong hoàn cảnh các doanh nghiệp đang vật lộn với khó khăn do dịch Covid-19 thì Shopiness, ứng dụng mua sắm thông minh lại đạt được mức tăng trưởng gấp ba và nhận được khoản đầu tư 400.000 USD từ Yeah1.
Giá trị đầu tư này bao gồm tiền mặt và tài nguyên truyền thông để sở hữu 10% cổ phần phát hành mới của Shopiness. Ứng dụng này hiện đứng Top4 các ứng dụng hiện hành có trên Google Play.
Shopiness là nền tảng mua sắm di động thông minh cho phép các thương hiệu quảng bá với khách hàng về chương trình khuyến mãi dựa theo sở thích, vị trí thực tế và hành vi mua sắm; cho phép người dùng nhận hoàn tiền (cash back) trên mọi giao dịch mua sắm kết nối. Các dịch vụ trên Shopinness đa dạng từ từ mua sắm trực tuyến, đặt phòng khách sạn, vé máy bay đến mua bảo hiểm, vay tài chính,…
Hiện tại, Shopiness đã kết nối được hơn 600 thương hiệu như Điện Máy Xanh, Bamboo Airways, Fahasa, FPT, Lock & Lock…
Được thành lập năm 2017 với vốn điều lệ 500 triệu đồng bởi ba cổ đôn là Đinh Quốc Phong, Lê Khánh Linh và Vũ Ly Việt. Trong đó, Tổng giám đốc Lê Khánh Linh từng là người trẻ tuổi nhất giữ vị trí Group Account Director tại Wunderman Thompson, agency quảng cáo trực thuộc tập đoàn WPP. Shopiness sau đó tăng vốn điều lệ lên 20 tỷ đồng vào cuối năm 2018. Hiện công ty có 3 cổ đông người Việt và 1 cổ đông người nước ngoài năm giữ 10% vốn.
Với số vốn đầu tư mới, Shopiness dự kiện sẽ tận dụng mạng lưới truyền thông sẵn có của Yeah1 để tăng nhanh số lượng người dùng và mở rộng mạng lưới đối tác. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao việc Shopiness cung cấp một giải pháp mua hàng trực tuyến tiết kiệm với nhiều ưu đãi và chính sách hoàn tiền đã giúp cho ứng dụng này trở thành một ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất. Chỉ trong tháng 3 và nửa đầu tháng 4, số lượng người của Shopiness đã tăng gấp 3 so với thời điểm đầu năm. Mỗi ngày Shopiness đang có hàng ngàn người dùng đăng ký mới.
Việc đầu tư vào Shopiness cũng là một trong những động thái mới của Yeah1 sau khi cổ phiếu của Công ty này bị đưa vào diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ năm 2019 âm 385 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến 31/12/2019 âm 305 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, ngoài việc kiểm soát rủi ro; tái cấu trúc các mảng kinh doanh, Yeah1 sẽ hợp tác với các đơn vị để đầu tư, phát triển các nền tảng giải trí mới cho người dùng Việt Nam, thay vì dựa trên “đôi chân của người khổng lồ” trước đây.
PV