9x chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh sim số đẹp
Theo anh Nguyễn Minh Trung, Giám đốc một công ty kinh doanh sim số đẹp ở Hà Nội, kinh doanh sim số là một công việc không ít khó khăn, rủi ro, vì vậy, ngoài nắm vững kiến thức thì nguồn hàng là yếu tố đặc biệt quan trọng.
Anh Nguyễn Minh Trung, Giám đốc Công ty TNHH Trung Sim Số
Chú trọng nguồn hàng
Theo CEO Nguyễn Minh Trung, nguồn hàng là một trong những yếu tố then chốt trong kinh doanh sim số. Anh chú trọng nhiều vào công tác định giá sản phẩm lẫn đàm phán để đưa về những số sim chất lượng với mức giá tốt nhất, tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
“Thông thường các chủ doanh nghiệp sẽ lựa chọn nguồn sim từ nhà mạng uy tín, chính hãng. Trên thị trường, số sim cùng dạng được phân chia theo cấp bậc giá trị”, anh Trung cho hay.
Nguyễn Minh Trung có những thành công ban đầu nhờ sự nhanh nhạy với thị trường
Hiểu được nhu cầu khách hàng
Anh Nguyễn Minh Trung nhấn mạnh, điều mà bất cứ ai kinh doanh sim số đẹp đều phải quan tâm đó là nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt hiện có xu hướng tìm sim số theo bản mệnh, phong thủy, mang theo mong muốn may mắn, thành công, tài lộc cho chủ sở hữu.
Ngoài ra, một số khách hàng sở hữu sim số đẹp còn nhằm mục đích phục vụ công việc. Vì vậy, anh Trung luôn nỗ lực tìm hiểu nhu cầu cụ thể của từng khách hàng để tư vấn thích hợp, làm hài lòng khách hàng và cũng tăng thêm uy tín của công ty.
Cũng từ kinh nghiệm trên, anh Nguyễn Minh Trung gợi ý, trước khi khởi nghiệp kinh doanh sim số cần phải trau dồi kiến thức về định giá, phong thuỷ, lẫn nhu cầu khách hàng. Từ đó có thể thuyết phục khách hàng thấy rằng bạn là người có chuyên môn cao và tinh tế trong cách nắm bắt tâm lý.
“Đây là điểm cộng quan trọng của bạn với khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh khác”, anh Trung nhấn mạnh.
CEO Nguyễn Minh Trung quan niệm “muốn đi xa hãy đi cùng nhau”
Cách tiếp cận khách hàng
Vẫn là những cách tiếp cận phổ biến là internet, Facebook, Zalo,… CEO Nguyễn Minh Trung tận dụng marketing đa kênh để kéo về danh sách khách hàng tiềm năng, từ đó chăm sóc và chuyển đổi ra đơn hàng.
Bên cạnh đó anh Trung cũng lưu ý cần tương tác với những người đồng nghiệp, xây dựng nhóm đối tác để đưa sản phẩm tới tay khách hàng. Việc hợp tác cùng các nền tảng website sim số để đưa sản phẩm tới tay khách hàng cũng là một phương pháp hiệu quả.
CEO Nguyễn Minh Trung luôn có những chiến lược phát triển tốt cho công ty.
Nắm rõ nghiệp vụ về sim số
Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, anh Nguyễn Minh Trung đặc biệt nhấn mạnh về kiến thức nghiệp vụ sim số.
Anh Trung cho biết, “Nếu chúng ta nắm rõ được các hình thức, các quy trình sẽ hạn chế lỗi ngoài ý muốn khi xử lý giao dịch mua bán. Trong đó, những nghiệp vụ cơ bản cần thiết bao gồm: các quy trình xử lý sim (Đăng ký thông tin, chuyển mạng…); các chính sách của các nhà mạng; công thức đổi số sim, cắt sim,…; gói cước, giảm giá,…; giao dịch hộ; hỗ trợ trả góp”.
Thêm vào đó, CEO Nguyễn Minh Trung chú trọng việc làm dịch vụ được chu đáo hơn với tiêu chí làm việc nhanh gọn – thuận tiện – niềm nở, hỗ trợ khách hàng và chăm sóc khách hàng bằng những dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín.
FB anh Nguyễn Minh Trung: https://www.facebook.com/MTrung7
THEO NGỌC MINH
(Báo Vietnamnet)