Các công ty khởi nghiệp thường gặp khó khăn trong việc tìm lối đi. Dưới đây là những điều quan trọng cần ghi nhớ cho những chủ doanh nghiệp và những ai đang khởi nghiệp.

Alex Charfen là một doanh nhân, tác giả và diễn giả. Anh còn là nhà đồng sáng lập và CEO của Charfen, công ty chuyên cung cấp các công cụ giúp các nhà khởi nghiệp tăng tốc và phát triển công ty.

Công ty đang doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm.

Alex Charfen đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về các tỉ phú trên thế giới để tìm ra những nguyên tắc tạo nên thành công. Cùng với kinh nghiệm khởi nghiệp và không ít lần vấp ngã của mình, Charfen đã trở thành một nhà đào tạo cho những công ty khởi nghiệp cũng như các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ có thêm động lực và kiến thức để phát triển doanh nghiệp.

Alex Charfen là doanh nhân, tác giả và diễn giả, người có nhiều kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp và thành lập công ty.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây tại Hội nghị Funnel Hacking Live, Alex Charfen đã chia sẻ về 3 lý do hàng đầu khiến chủ của các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt với các công ty khởi nghiệp, vẫn đang gặp khó khăn trong công việc kinh doanh.

Hãy tập trung vào những khách hàng thực sự

Charfen nhấn mạnh một thực tế rằng “trong số 29 triệu doanh nghiệp tính riêng tại Mỹ, có đến 22 triệu doanh nghiệp có mức doanh thu dưới 100.000 USD”. Điều này cho thấy để trở thành doanh nghiệp “triệu đô” là điều không dễ dàng gì.

Theo Charfen, xu hướng của các doanh nhân hiện nay là “cố gắng tạo ra những sản phẩm có ích cho mọi người”, thay vì chỉ tập trung vào những khách hàng thực sự.

“Nếu bạn bước vào một căn phòng có 100 người và tự nghĩ rằng có khoảng 80 người sẽ mua sản phẩm của mình, nghĩa là bạn đã sai lầm. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ nên xác định 2 đến 3 người sẽ là thị trường mà bạn nhắm đến”, Charfen chia sẻ.

Tạo dựng đội nhóm chiến lược làm việc hiệu quả

Charfen nhận xét một điều mà nhiều doanh nhân đang gặp phải, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp, đó là chủ doanh nghiệp khó có thể mở lời để yêu cầu sự trợ giúp, nhất là khi họ đang tự mình phải làm mọi thứ cho công ty.

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ cho rằng họ không cần đến một nhóm làm việc cho mình, với lập luận rằng việc quản lý những người khác sẽ làm tăng thêm trách nhiệm và căng thẳng cho họ. Tuy nhiên, Charfen nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tin tưởng vào các nhân viên để xây dựng một nhóm làm việc hiệu quả, biết cách tạo áp lực lên nhân viên để giảm bớt gánh nặng cho chủ doanh nghiệp.

“Khi bạn không có một đội, bạn không thể bộc lộ hết những khả năng mà bạn có. Khi không có một đội, nếu điều gì xảy ra với bạn, mọi thứ sẽ dừng lại”, Charfen cho biết.

Charfen khuyến khích các doanh nhân hãy luôn nghĩ đến việc xây dựng một đội làm việc chung, ngay cả khi họ chưa sẵn sàng cho điều đó: “Hãy nhận người đầu tiên đồng hành cùng bạn để giúp đỡ bạn. Hãy làm điều đó trước khi bạn nghĩ mình nên làm nó”.

Hãy biết cách giảm áp lực và những điều phiền nhiễu trong cuộc sống của bạn

Theo Charfen, một trong những điều quan trọng nhất của những doanh nhân điều hành những doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh đó là phải biết cách chăm sóc bản thân, bao gồm đảm bảo chế độ dinh dưỡng, điều hòa hơi thở, đảm bảo cho cơ thể không bị thiếu nước… đó là những điều mà Charfen gọi là “lập kế hoạch động lực hàng ngày”.

“Nếu bạn có tiềm năng để kiếm tiền như một vận động viên hàng triệu USD, bạn nên chăm sóc mình như một vận động viên”, Charfen cho biết.

HQ (Dân Trí)