Pharmacity nhận đầu tư 31,8 triệu USD cho vòng gọi vốn Series C
Pharmacity – Nhà bán lẻ Dược phẩm lớn nhất Việt Nam công bố vừa gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) – khoản đầu tiên của vòng Series C từ Quỹ Mekong III.
Để có được mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay như vậy phải kể đến những “con số” ngoạn mục trong kinh doanh mà Pharmacity đã đạt được trong năm qua.
Trong năm 2019, Pharmacity đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu (tăng khoảng 129% so với 2018) và có sự mở rộng mạnh mẽ về hệ thống nhà thuốc của mình (Pharmacity đã mở thêm 95 cửa hàng, đạt con số 252 – tăng trưởng 61% so với năm trước).
Pharmacity được thành lập vào tháng 11 năm 2011 và là một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ hiện đại đầu tiên tại thị trường Việt Nam, luôn luôn hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho từng khách hàng.
Pharmacity là chuỗi bán lẻ các sản phẩm thuốc Đông – Tây y, chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm chức năng. Sản phẩm bán tại hệ thống Pharmacity được mua trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối chính hãng, thay vì mua qua các đầu mối bán sỉ hoặc một bên thứ ba, nhằm đảm bảo khách hàng được phục vụ với sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
Tính đến nay, số lượng nhà thuốc của Pharmacity đã gia tăng đáng kể lên đến hơn 210 cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương, Vũng Tàu và Hà Nội, trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất Việt Nam. Theo thông tin từ lãnh đạo doanh nghiệp, hiện số lượng đăng ký chương trình thành viên Extracare của Pharmacity hiện đạt khoảng 2,1 triệu khách hàng.
Theo kế hoạch, Pharmacity sẽ sử dụng nguồn vốn 31,8 triệu USD phát triển trong thời gian tới.Dự kiến trong năm 2020, chuỗi bán lẻ dược phẩm này đặt mục tiêu mở mới 350 cửa hàng và đạt con số 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021.
Bên cạnh thành công của đợt gọi vốn Series C, cuối năm 2019, Pharmacity đã hoàn tất phát hành thành công 150 tỷ đồng trái phiếu với lượng mua vượt lượng đăng ký, điều này đã cho thấy niềm tin mạnh mẽ của Nhà đầu tư đối với sự tăng trưởng vượt bậc của Pharmacity.
Trong cao điểm dịch cúm Corona vừa qua, chỉ trong vòng 1 tuần từ ngày 24 – 30/01/2020, Pharmacity đã phục vụ hơn 2 triệu khẩu trang y tế Pharmacity đến tay khách hàng với giá không đổi.
PV