2 bí quyết để tăng tương tác cho nội dung trên trang Facebook của công ty bạn
Facebook đang ngày càng trở nên quan trọng đối với việc marketing trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Mỗi tuần, ứng dụng Facebook lại có một bản update và điều đó khiến công cụ marketing này ngày càng mạnh và có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Tại hội thảo Social Media Day San Diego 2017, ông Dennis Yu và Mike Stelzner, những giám đốc điều hành các công ty marketing đã chia sẻ những bí quyết về tiếp thị trên Facebook của mình.
- Dừng việc đăng bài quá nhiều.
Bạn đã nghe đó, hãy đăng bài ít thôi.
Mike Stelzner nói ông đã đi sâu nguyên cứu vào nhân tố chính và cơ chế đằng sau Facebook để tạo ra thuật toán của họ (EdgeRank).
Nói ngắn gọn, cơ chế chính của nó là đảm bảo người dùng tiếp tục quay lại với ứng dụng. Khách hàng sử dụng nó từ ngày này sang ngày khác và liên tục trong hàng giờ liền. Để đạt được điều này, Facebook phải cung cấp cho người dùng những nội dung họ tin rằng chúng có nhiều khả năng tương tác nhất.
Khi bài được đăng lần đầu tiên, Facebook sẽ hiển thị nó cho một lượng nhỏ người xem của bạn. Nếu sự tương tác càng nhiều trong bài đăng đó, càng nhiều người theo dõi của bạn sẽ nhìn thấy nó trên Facebook của họ.
Vậy giải pháp là gì? Đơn giản là: không nên tập trung vào tần suất gửi bài.
Thay vào đó, hãy tập trung vào xây dựng nội dung có chất lượng cao và nhóm cộng đồng trên Facebook. Việc xây dựng cộng đồng này có thể diễn ra thông qua các nhóm trên Facebook, Facebook Live, và nhiều hơn nữa.
Cuối cùng, Facebook có thể phạt trang của bạn bằng việc ẩn bài của bạn đi nếu nó không nhận được bất kỳ tương tác nào.
Điều đó thực sự tồi tệ, vì vậy hãy dành thời gian cần thiết để tạo ra các bài có nội dung chất lượng cao, có tính tương tác mà người xem của bạn nghĩ nó thú vị.
- Dừng việc lên kế hoạch. Thay vào đó, hãy tương tác mạnh hơn.
Dennis Yu nói rằng về cơ bản, bạn cần phải bỏ việc lập kế hoạch nội dung của bạn trên Facebook.
Sự thay đổi ở đây là cả trong suy nghĩ và lẫn cách làm. Bạn sẽ không lên kế hoạch cho nội dung từng tháng một, hay lên một lịch trình trước nữa.
Thay vào đó, hãy dành thời gian để tạo các bài có nội dung chất lượng, đăng nó lên và xem người đọc của bạn phản ứng như thế nào và phản ứng lại sao cho phù hợp.
Nếu nó hoạt động tốt thì hãy bỏ một số tiền vào việc thúc đẩy các bài đăng để tăng phạm vi hoạt động của nó.
Để tham khảo, khi nói đến Facebook, Dennis nói bạn nên dành 20% thời gian của bạn để tạo ra nội dung và 80% thời gian để tối ưu hóa nội dung hoạt động tốt nhất.
Ai mà biết được? Có thể một trong các bài viết của bạn được lan truyền. Nếu điều đó xảy ra, bạn nên tập trung vào việc dành thời gian để xây dựng danh tiếng theo đà phát triển đó chứ không phải chuyển tương tác của bạn tới nội dung được đã được lên lịch trước.
Tại sao? Bởi vì Facebook chỉ cho những nội dung chất lượng cao nhất mới được hiển thị tới người khác.
Lưu ý cuối cùng
Bạn hãy cảnh giác với phản hồi tiêu cực (bị đánh dấu bằng cờ, ẩn nội dụng, v.v…). Trong thuật toán của Facebook, phản hồi tiêu cực bị đánh nặng hơn hơn phản hồi tích cực với tỷ lệ 100-1.17017
Vì vậy, ngay cả một lá cờ duy nhất trên một bài viết sẽ gây cản trở tới cách thuật toán của Facebook phân loại trang của bạn, phạm vi tiếp cận của bài đăng giảm và còn hơn thế nữa.
Bạn có thể làm gì? Nếu bạn nhận được phản hồi tiêu cực, hãy suy nghĩ nghiêm túc tại sao bạn lại bị nhận nó. Thông điệp của bạn có khác với nội dung bạn thường đăng không?
Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu đối tượng cụ thể của bạn tới mức độ riêng tư, tìm hiểu về sở thích của họ, cái họ không thích, thói quen của họ. Sau đó, doanh nghiệp của bạn mới có thể tận dụng tất cả thứ mà Facebook đưa cho bạn.
Ella Hoang (Theo INC)