Cách để xuất hiện trên khung trả lời của Google
Mọi công ty đều muốn bài của mình có mặt trên trang kết quả đầu tiên khi mọi người tìm kiếm trên Google. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đầu tư hơn 65 tỷ đô la vào nhân sự, công nghệ và chuyên gia tư vấn giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Tuy nhiên theo Mitul Gandhi, kiến trúc sư trưởng và đồng sáng lập của seoClarity, một công ty công nghệ thông tin về SEO, thì bây giờ việc có mặt trên trang đầu tiên là không đủ.
Ông nói rằng ngày nay bạn cần phải xuất hiện trên cả Google Answer Box, một khung trả lời xuất hiện trên tất cả các kết quả tìm kiếm.
Đó cũng là nơi Google sẽ ưu tiên duy nhất một kết quả được nhận định là hay nhất, tốt nhất được người dùng hài lòng nhất trong tất cả các từ khóa tương tự.
Ngày nay, hộp trả lời của Google không chỉ phổ biến trên web, mà còn cả thiết bị di động. Nếu bạn tìm kiếm bằng giọng nói thì hộp trả lời cũng sẽ xuất hiện đầu tiên.
Hơn nữa, 20% thị trường tìm kiếm hiện nay là tìm kiếm bằng giọng nói và đang phát triển nhanh nhờ các trợ lý ảo như Siri, Alexa và các thiết bị như Google Home hoặc trợ lý Google của Android.
Dưới đây sẽ là 5 cách của Gandhi giúp tăng khả năng được xuất hiện trên hộp trả lời của Google:
1. Hãy nghĩ tới địa điểm
Hơn 43% kết quả tìm kiếm là các địa điểm như nhà hàng hoặc cửa hàng vật nuôi ở gần mình. Một nửa số người tìm địa điểm các cửa hàng thông qua điện thoại di động có thể đến trong một ngày.
Do đó, điều đầu tiên để lên top tìm kiếm là cập nhật ngay các thứ như bài đánh giá cửa hàng, ảnh chụp cửa hàng, cập nhật giờ mở cửa, và bản đồ chỉ đường trong trang web.
2. Hãy hỗ trợ tốt cho điện thoại
Rất có thể, bạn đang đọc bài viết này trên điện thoại di động. Nhưng liệu trang web của công ty bạn có hỗ trợ thiết bị di động không? Hơn 60% khách hàng tìm kiếm trên các thiết bị di động, do đó trang web của bạn cũng phải dễ đọc như trên máy tính.
Cũng bởi vì Google tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất, các thuật toán của nó ưa thích các trang web thân thiện với điện thoại di động và tải nhanh chóng, dễ dàng.
3. Giải quyết vấn đề cụ thể
Hầu hết các tìm kiếm là nhằm mục đích tìm ra giải pháp cho vấn đề gì đó, cho dù đó là chỉ câu hỏi bình thường như: làm thế nào để loại bỏ vết bẩn trên quần bò hoặc nơi để mua quần bò mới khi mẹo làm sạch không hiệu quả.
Khách hàng sẽ trở lại với các công ty giúp họ giải quyết vấn đề. Nếu bạn cung cấp cho họ nội dung về làm thế nào để lấy các vết bẩn ra khỏi những chiếc quần mà bạn bán chúng, khách hàng của bạn sẽ rất hài lòng.
Thêm vào đó, Google đề cao những trang web có nội dung có bản quyền, đầy đủ và có thể giúp người tìm kiếm cách giải quyết vấn đề.
4. Tập trung vào ngôn ngữ của khách hàng
Bạn cần biết khách hàng của bạn tìm thấy bạn như thế nào và có thể họ không dùng cách diễn đạt như bạn.
Việc có tìm kiếm bằng giọng nói đã thay đổi cuộc chơi nhiều hơn, người tìm kiếm ngày càng trở nên cụ thể và cụ thể hơn nữa.
Thay vì chỉ sử dụng 1 hoặc 2 từ khóa, khách hàng sẽ có thể tìm kiếm “quần jeans màu xanh với một phần ống quần bị cắt ra” thay vì chỉ đơn giản là “quần jean màu xanh”.
5. Cập nhật với thời cuộc
Tối ưu hóa trang web là một công việc không bao giờ hoàn thành. Cũng giống như bạn theo dõi hoạt động kinh doanh của bạn vậy, bạn cần theo dõi những nội dung nào mà Google đề cao và ảnh hưởng của nó đến lưu lượng truy cập trang web, xu thế mới và việc bán hàng.
Google liên tục thay đổi thuật toán của nó, nhưng nếu bạn tập trung vào khách hàng của mình, bạn sẽ luôn thành công trong việc trở thành câu trả lời duy nhất cho họ.
Ella Hoang (Theo INC)