Những gợi ý để có một ảnh bìa trang Facebook của công ty nổi bật
Nếu bạn đang quản trị trang Facebook cho công ty mình, hẳn bạn đã quen với tình huống khó khăn khi phải tìm kiếm ảnh bìa (cover photo) phù hợp. Cũng dễ hiểu thôi vì bạn chỉ có một tấm hình, một cơ hội duy nhất để tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
Đó là thứ đầu tiên ‘đập’ vào mắt khách hàng khi truy cập trang Facebook khách hàng, thế nên dĩ nhiên bạn phải thật sự chỉn chu cho tấm hình bìa này để nó truyền tải được chính xác thông điệp của bạn.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua 3 điều bạn có thể làm để có một tấm ảnh bìa Facebook thật sự nổi bật và hiệu quả:
- Tổng quan về ảnh bìa Facebook và độ phân giải phù hợp
- Các cách tạo ảnh bìa và lựa chọn hình ảnh phù hợp
- Một vài ví dụ tham khảo
Đây là kích thước chuẩn cho ảnh bìa Facebook?
Theo hướng dẫn của Facebook, để ảnh bìa có thể được thể hiện tốt nhất, nó cần đạt kích thước 820 x 312 pixels trên màn hình máy tính và 640 x 360 pixels trên điện thoại. Kích thước tối ưu để đảm bảo hiển thị sắc nét trên cả hai định dạng là 820 x 462 pixels.
Không dừng lại ở đó, bạn còn có thể đăng video thay vì ảnh tĩnh lên trang bìa của Facebook. Đây cũng là một cách hay để giới thiệu về công ty mình. Video cần phải đạt kích thước tối thiểu 820 x 312 pixels và dài từ 20 – 90 giây.
Nếu bạn tìm được bức hình hay đoạn clip ưng ý nhưng không có kích thước phù hợp, Facebook cho phép bạn di chuyển để chọn phần thể hiện ưng ý nhất theo ý bạn.
Bạn có thể dùng Photoshop để thiết kế ảnh bìa đúng kích thước. Mẫu thiết kế có thể được tải tại đây.
Chọn hình ảnh thế nào cho phù hợp?
Đó chắc chắn phải là một tấm hình thể hiện được bạn hoặc công việc kinh doanh của bạn. Một ví dụ bạn có thể suy nghĩ tới là ảnh chụp tập thể toàn bộ nhân viên hoặc văn phòng của bạn.
Nếu bạn không thích chia sẻ hình ảnh riêng tư, bạn có thể dùng những tấm hình có sẵn. Những nguồn ảnh miễn phí như Unsplash hay Pixabay cho bạn rất nhiều lựa chọn bắt mắt.
Bạn có thể dùng các hình ảnh không bản quyền để chỉnh sửa thêm trên các nền tảng như Pablo, Canva hay PicMonkey để ‘cá nhân hóa’ hình ảnh. Lấy ví dụ, bạn có thể chèn một câu trích dẫn trên hình ảnh mình lựa chọn.
Câu hỏi tiếp theo: Đâu là những tiêu chí để lựa chọn hình? Dưới đây là một vài gạch đầu dòng dành cho bạn:
- Phù hợp với kích thước mà Facebook đề nghị
- Rõ ràng và có điểm nhấn
- Thân thiện trên mọi nền tảng thể hiện
- Hòa hợp với tổng thể trang Facebook
Bạn cũng có thể sử dụng các từ khóa sau để làm ảnh bìa Facebook trở nên hấp dẫn hơn:
- Cảm xúc: Hãy cho người xem một cảm xúc gì đó và khiến họ hành động
- Liên quan: Hãy thể hiện những điều mà người xem quan tâm
- Màu sắc: Hãy chọn đúng màu mà số đông thích
- Typography: Hãy chọn đúng font để thể hiện rõ thông điệp
- Hashtag và nội dung: Hãy tìm đúng ‘ngôn ngữ’ để tương tác với người xem
Ví dụ, trang bìa của Coca-Cola thể hiện sự vui tươi khi cụng chai nước. Đó là cảm xúc mà thương hiệu mong muốn tìm thấy ở khách hàng, thể hiện thông điệp hạnh phúc. Rất rõ ràng và hiệu quả!
Một số mẹo ‘hút’ người xem
Có một số chiêu thức mà bạn có thể áp dụng để người xem chú ý hơn vào ảnh bìa. Ví dụ, nếu bạn muốn họ tập trung vào một phần nào đó trên hình, hãy dùng những cách thể hiện như kiểu một người đang nhìn chằm chằm vào phần đó để người xem bị ‘cuốn’ theo.
Một cách khác, bạn có thể làm nổi bật một yếu tố hơn hẳn phần còn lại. Đó nên là yếu tố chủ chốt nhất và kêu gọi khách hàng nhiều nhất. Lấy ví dụ, khi HubSpot triển khai cuộc thi khởi nghiệp của họ, họ đã đổi ảnh bìa Facebook kèm thông điệp kêu gọi mọi người đăng kí tham gia.
Hãy sáng tạo
Bạn cũng có thể gây ngạc nhiên với khách hàng bằng những cách thể hiện sáng tạo trên trang bìa. Dưới đây là một số lựa chọn cho bạn:
- Dùng ảnh bìa để quảng bá cho một chiến dịch truyền thông
- Thay đổi ảnh bìa theo các ngày lễ
- Đề cập đến một ưu đãi nào đó trên ảnh
- Kêu gọi người xem ‘thích’ và chia sẻ trang
- ‘Bật mí’ một sự kiện đặc biệt sắp diễn ra
Hiệp (Theo entrepreneur)