Nền tảng tài chính từng gọi vốn thành công 97 triệu USD, tăng trưởng 260% thông báo đóng cửa
Nền tảng tài chính có trụ sở tại Singapore – GoBear vừa tuyên bố đóng cửa do nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ tài chính giảm sút trong khoảng thời gian dài, trong đó dịch vụ bảo hiểm du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Theo trang tin về công nghệ e27, GoBear, nền tảng so sánh các sản phẩm tài chính của Singapore, vừa thông báo sẽ đóng cửa hoạt động, trở thành một trong các startup buộc phải chấm dứt hoạt động do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Đông thái trên của GoBear diễn ra trong bối cảnh nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ tài chính của họ giảm sút trong một khoảng thời gian dài, trong đó dịch vụ bảo hiểm du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.
“GoBear đã đưa ra quyết định khó khăn là đóng cửa hoạt động kinh doanh. Mục đích thành lập của chúng tôi là cải thiện sức khỏe tài chính của người dân trên khắp châu Á nên tôi tự hào và biết ơn những đóng góp của tất cả nhân viên, đối tác đã thực hiện sứ mệnh đó”, Giám đốc điều hành của GoBear, ông Adrian Chng, chia sẻ.
Công ty nói thêm rằng họ sẽ có đủ nguồn lực tài chính để thực hiện các hợp đồng hiện có với khách hàng và nhân viên của mình, đồng thời sẽ làm việc với các cơ quan có liên quan để đảm bảo việc đóng cửa hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ.
Được thành lập vào năm 2015 bởi Giám đốc Công nghệ Ivonne Bojoh và Giám đốc Thương mại Marnix Zwart (cả hai đã rời công ty vào tháng 11/2019), GoBear là trang web tìm kiếm tích hợp khách quan và chuyên biệt (metasearch engine) đầu tiên và cũng là duy nhất của châu Á về các sản phẩm bảo hiểm và tài chính. Hệ thống được xây dựng trên nền tảng đơn giản nhằm giúp khách hàng tự do, dễ dàng đưa ra các quyết định tài chính liên quan đến bảo hiểm, thẻ tín dụng, các khoản vay.
Công ty cũng mở rộng sang cung cấp các dịch vụ tài chính tại các thị trường Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippine, Hồng Kông, Việt Nam và Indonesia.
Giao diện website GoBear tại Việt Nam
Năm 2016, GoBear mở rộng sang thị trường Việt Nam và gây cú huých với 1 triệu lượt truy cập chỉ trong năm đầu tiên hoạt động. Thời điểm năm 2019, GoBear Việt Nam từng tạo điểm nhấn trên cộng đồng khởi nghiệp khi tuyên bố đạt mức độ tăng trưởng 260% về doanh thu.
Nền tảng này đã huy động được tổng cộng 97 triệu USD cho đến nay. Lần gần nhất là vòng huy động 17 triệu USD vào tháng 5/2020. Cùng tháng đó, GoBear cũng đã mua lại nền tảng cho vay kỹ thuật số địa phương AsiaKredit.
Trong tuyên bố vào tháng 5/2020, GoBear cho biết mảng môi giới kỹ thuật số đã chứng kiến mức tăng 52% về giá trị đơn hàng trung bình trong ba tháng qua. Nền tảng cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 50% hàng năm từ các sản phẩm cho vay. Công ty hiện có hơn 100 đối tác thương mại, bao gồm các ngân hàng và nhà cung cấp bảo hiểm. Bên cạnh đó, các dịch vụ của GoBear đã được sử dụng bởi hơn 55 triệu người dùng.
Tuy nhiên, vào tháng 9/2020, GoBear thông báo sẽ cắt giảm 22 nhân viên trong các nhóm vận hành, sản phẩm và công nghệ, tương đương 11% trong tổng số 200 nhân viên trên toàn cầu.
Hàn Mai
Theo e27.co