5 bí quyết tận dụng mạng xã hội để đạt tăng trưởng đột phá
Mạng xã hội đã trở thành một yếu tố quan trọng trong marketing mix (Tiếp thị hỗn hợp) ngày nay. Chỉ riêng trong năm 2020, khoảng 3,5 tỷ người hoạt động trên mạng xã hội và theo một báo cáo của oberlo.com, mọi người dành khoảng ba giờ mỗi ngày trên các mạng xã hội. Hơn nữa, 54% trong số họ sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm sản phẩm.
Do đó dễ dàng nhận thấy việc khai thác mạng xã hội là điều cần thiết để đảm bảo tăng trưởng nhanh và bền vững. Trong một cuộc trò chuyện gần đây, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Rei Prendi, Giám đốc điều hành của Elektronika.al, đã chia sẻ năm cách mà các doanh nghiệp có thể tận dụng truyền thông xã hội để đạt được tăng trưởng đột phá.
1. Xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ
Trong thời đại ngày nay, khách hàng tiềm năng có thể sẽ truy cập hồ sơ mạng xã hội của bạn trước khi truy cập trang web của bạn. Như Prendi nói, “Mạng xã hội là nơi họ tìm đến để tìm hiểu đánh giá về thương hiệu của bạn. Khi khách hàng tiềm năng Google công ty bạn, hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm.”
Đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc xây dựng ấn phẩm truyền thông xã hội của bạn. Thiết kế một logo hấp dẫn cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn và dành thời gian để tạo một trang web độc đáo. Trong thế giới kỹ thuật số, tất cả những thứ đó giúp khắc họa thương hiệu của bạn một cách hiệu quả. Thực hiện từng bước một và xây dựng dần dần sự hiện diện của bạn trên môi trường trực tuyến.
2. Tập trung nỗ lực và đa dạng hóa kênh truyền thông
Có một loạt các nền tảng truyền thông xã hội để bạn lựa chọn; thật khó để biết nên tập trung vào cái nào để có hiệu quả tốt nhất. Theo Prendi, “Bí quyết là biết mạng xã hội nào khán giả mục tiêu hoặc thị trường ngách của bạn thường lui tới. Hãy tập trung vào những kênh đó trước và dần dần đa dạng hóa từ đó.”
Xây dựng trang Facebook và Instagram của bạn để bắt đầu. Tùy thuộc vào bản chất doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét việc tận dụng các nền tảng khác. Nếu bạn đam mê nghệ thuật, hãy thử Pinterest. Nếu bạn cthường chia sẻ nhiều nội dung video hơn thì việc xây dựng một kênh YouTube cho thương hiệu của bạn sẽ có ý nghĩa. Có sự hiện diện mạnh mẽ và đa dạng trên mạng xã hội làm cho doanh nghiệp của bạn trông đáng tin cậy hơn.
3. Tạo nội dung hấp dẫn
Mặc dù nó có vẻ hiển nhiên, nhưng việc tạo ra nội dung hấp dẫn không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Nội dung của bạn lặp lại bản sắc thương hiệu của bạn. Điều quan trọng là nó phải nổi bật, phù hợp với khán giả của bạn và gia tăng giá trị. Thay vì hình ảnh tĩnh, hãy đăng video về sản phẩm, dịch vụ mới nhất và các dịch vụ khác của bạn. Đảm bảo rằng có số điện thoại để khách hàng liên lạc khi cần. Đăng các bài đăng về các dịch vụ của công ty hoặc chia sẻ thông tin hữu ích với khán giả. Tìm ra những gì mọi người đang thích hoặc phản hồi và xây dựng nội dung dựa trên xu hướng đó.
4. Xây dựng một thị trường ngách cho thương hiệu của bạn
Hãy chọn cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình một điều nổi bật hoặc một sản phẩm độc đáo.. Tuy nhiên, thị trường ngày nay là một thị trường cực kỳ cạnh tranh và việc nổi bật giữa đám đông có thể rất khó khăn. Prendi cho rằng: “Điều cần thiết là phải chứng minh năng lực cốt lõi và thị trường ngách của bạn với khán giả. Họ cần biết chính xác những gì bạn làm và hiểu điều gì khiến bạn giỏi nhất hoặc khác biệt trong lĩnh vực đó.”
Nếu bạn có bất kỳ bằng cấp, chuyên môn nào giúp củng cố thị trường ngách của bạn, hãy cho khán giả của bạn biết. Chia sẻ nội dung thông tin và video DIY hoặc dành thời gian xây dựng một trang web hấp dẫn cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ của bạn. Với cách tiếp cận tập trung, khách hàng sẽ có niềm tin hơn vào bạn và các dịch vụ của bạn, và do đó, sự tăng trưởng sẽ theo sau.
5. Thu hút khán giả của bạn
Mọi người yêu thích các thương hiệu tương tác trên mạng xã hội một cách tích cực. Prendi giải thích: “Tương tác thường xuyên và tích cực với khán giả trực tuyến sẽ mang lại lợi ích nhiều mặt. Nó giúp truyền cảm hứng cho sự tin tưởng và lòng trung thành, điều này giúp công việc kinh doanh tốt hơn.”
Bạn có thể tổ chức Hỏi và Đáp, tạo các cuộc thăm dò, đăng những câu chuyện ý nghĩa, trả lời các câu hỏi của khách hàng và lắng nghe phản hồi của khách hàng. Khách hàng thường có thể giúp bạn hiểu những thiếu sót của mình và vì vậy bạn có thể nỗ lực giải quyết những thách thức đó. Xây dựng mối quan hệ bền vững với khán giả của bạn và thương hiệu của bạn sẽ theo đó phát triển dần lên.
Thế giới đang chuyển sang thời đại kỹ thuật số, và nếu bạn biết chấp nhận sự thay đổi và thích nghi thì sẽ tồn tại. Hiểu và tận dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình và đạt được bước nhảy vọt về tốc độ tăng trưởng.
Hàn Mai
Theo Entrepreneur