QuackQuack là một startup phát triển dịch vụ hẹn hò online. Chỉ 5 năm, từ 2012 – 2017, công ty đã đạt 2 triệu người dùng, một tốc độ đáng nể.

Nhà sáng lập Ravi Mittal đã đúc kết các phương pháp làm tăng trưởng nhanh chóng thông qua bài viết này.

1) Sử dụng phương pháp thử nghiệm A/B

Nó nghe có vẻ đơn giản, nhưng cách tốt nhất để kiểm tra và hiểu tâm lý người dùng đó là thử các phiên bản khác nhau.

  • Chúng tôi sử dụng 2 màu xanh lá và cam cho mỗi nút đăng ký. Kết quả sau một tháng, nút cam được lựa chọn nhiều hơn 7% nút xanh lá.
  • Chúng tôi sử dụng 2 sologan trên trang chủ, ‘Signup now! It’s free’ và ‘Signup now! Meet Singles’. Sau 2 tháng, lựa chọn thứ 2 đem lại thêm 10% người đăng ký.

Kết quả cho thấy, với phương pháp tăng trưởng nhỏ này giúp giảm tới 33% chi phí CAC (chi phí thu hút khách hàng – customer acquisition cost). Chi phí CAC thấp đồng nghĩa với việc thu hút người dùng nhiều hơn với các công ty ít vốn.

2) ROI (chỉ số hoàn vốn) và xây dựng thương hiệu

Quảng cáo trực tuyến khi ngân sách hạn chế. Nếu một chiến dịch ROI không hoạt động, chúng tôi sẽ dừng nó lại ngay. Nếu một chiến dịch xây dựng thương hiệu không làm tăng trưởng trong 3 tháng. Chúng tôi sẽ làm một cái khác. Cách làm như vậy sẽ giúp giảm chi tiêu và dùng được tiền vào những việc làm tăng trưởng thương hiệu.

3) Thuê những nhân viên tốt

Khi bạn bắt đầu khởi nghiệp, bạn sẽ thường thuê những nhân viện chưa có nhiều kinh nghiệp (gọi là CTCs cấp thấp). Tuy nhiên, họ sẽ làm việc chu kỳ phát triển sản phẩm chậm lại và sẽ mất nhiều chi phí về sau.

Nên nhớ, thời gian là tiền bạc.

Bạn nên thuê những nhân viên có kỹ năng. Giá cả sẽ hơi đắt nhưng họ sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, tăng chất lượng sản phẩm.

4) Tập trung và App store/SEO

Tối ưu hóa App (ASO – App Store Optimization):

  • Tìm những ảnh đại diện thu hút người dùng.
  • Sử dụng tên app dễ nhớ và được người dùng ưa thích. Từ khóa trong tên app sẽ yếu tốt nâng thứ hạng trong app store.
  • Thử nghiệp nhiều cách giới thiệu app và chụp lại màn hình. Nếu khách hàng dễ hiểu họ sẽ cài đặt nhiều hơn.

SEO:

ASO có thể dễ thực hiện nhưng SEO thì không. Bạn cần một riêng một đội ngũ tốt để tăng thứ hạng trên Google. Đây là một công việc tốn kém và mất thời gian, nhưng nó sẽ đem lại kết quả không ngờ.

5) Dung lượng bộ nhớ, pin cho App

Chúng ta cần những app nhẹ và và không tốn pin. Khách hàng sẽ gỡ ngay app của bạn nếu nó làm điện thoại họ tốn quá nhiều pin. Ngoài ra, điều này còn giúp chúng ta cải thiện được thứ hạng trên app store.

6) Giúp khách hàng bỏ qua thao tác

Đối với nhiều khách hàng, họ hay nhận được một email kèm theo đường dẫn tới mục đăng nhập. Nhưng với QuackQuack, đường đẫn của chúng tôi dẫn thẳng tới trang của họ. Chúng ta nên cố gắng không để khách hàng phải mất nhiều thao tác.

7) Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận, không phải câu like

Nhiều startup dành thời gian để nâng cao trang Facebook/ Twitter chỉ để có nhiều like và lượt theo dõi. Tuy nhiên, mục tiêu đó không hợp lý. Tập trung vào việc tương tác và đăng bài dễ nhìn sẽ quảng bá sản phẩm của bạn tốt hơn.

Bạn nên đăng những bài chất lượng, có tính lan truyền và tương tác.Tương tác nhiều sẽ làm mọi người nhắc tới sản phẩm của bạn nhiều hơn.

8) Sản phẩm tốt hơn là quảng cáo tốt

Trọng tâm của chúng tôi luôn là xây dựng sản phẩm tốt hơn là cố gắng quảng cáo nó. Chúng tôi luôn có găng nâng cấp sản phẩm của mình. Do đó, chúng tôi không cần chi nhiều vào quảng cáo mà vẫn nằm trong top 3 ứng dụng hẹn hò tại Ấn Độ.

9) Tập trong vào nhóm người dùng hiện tại

Việc mở rộng thị trường khách hàng tốn rất nhiều chi phí. Nhiều công ty thường giảm giá cho những người đăng ký mới. Tuy nhiên, chúng tôi lại tặng quà, giảm giá cho những khách hàng trung thành. Một khi khách hàng bỏ nhiều tiền hơn cho công ty, chúng tôi sẽ tái đầu tư nó để tìm kiếm những khách hàng mới.

Theo Ravil Miital (Medium)