Startup ViralWorks sát nhập vào Metub Việt Nam
ViralWorks được biết đến là startup hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, kết nối các công ty vừa và nhỏ với giới influencer. Trong Shark Tank Việt Nam mùa 2, ViralWorks đã huy động thành công khoản đầu tư 300.000 USD từ Shark Dzũng Nguyễn.
Trong đó, cái tên Hà Thị Tú Phượng – một trong hai nhà sáng lập ViralWorks được giới quan sát đặc biệt chú ý vì là một trong những người trẻ lọt top Forbes 30 under 30.
ViralWorks gây ấn tượng trước hết bởi mô hình kinh doanh hợp xu hướng – khi mà các KOL và Influencer ngày càng làm mưa làm gió trên môi trường mạng và trở thành kênh marketing không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện đại.
Song song với sự tăng trưởng của thị trường Influencer Marketing, ViralWorks đã phát triển hệ thống đăng ký với hơn 10.000 micro-influencer (tài khoản mạng xã hội có lượng theo dõi từ 1.000 – 10.000 người) đa dạng tất cả các lĩnh vực, ngành nghề.
Công ty này cũng từng bước giải bài toán về lòng tin đối với sự chuyên nghiệp, điểm yếu nhất của đội ngũ KOL tại Việt Nam.
Với một xã hội có số lượng người dùng và thời gian sử dụng mạng xã hội lớn hàng đầu thế giới, nhất là giới trẻ, mạng lưới ViralWorks có môi trường tốt để phát triển.
Ngoài ra, Việt Nam trong những năm gần đây ngày càng phổ biến nhu cầu sử dụng công nghệ kết nối. Hơn nữa, nền tảng nhân lực tại ViralWorks được sự hậu thuẫn lớn từ Metub – một đội ngũ dày dạn kinh nghiệm trong phát triển công nghệ kết nối đa kênh.
Theo thông tin mới đây từ Cổng đăng kí doanh nghiệp quốc gia, ViralWorks đã chính thức về tay Metub Việt Nam với vốn góp chiếm tỉ lệ 99,9% – thay vì chỉ giữ vai trò hậu thuẫn về nền tảng nhân lực như ngày đầu ViralWorks thành lập.
Hai nhà đồng sáng lập ViralWorks là Hà Thị Tú Phượng và Lê Hồng Thảo Quyên hiện chỉ chiếm lượng cổ phần 0,05% chia cho mỗi người.
Metub Việt Nam được biết đến là công ty giải trí số và mạng lưới đa kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam, hỗ trợ quảng bá, phát hành, kinh doanh và sản xuất video cho các đơn vị và cá nhân sản xuất nội dung trực tuyến và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.
Với sự bùng nổ của các Influencer trong năm 2019, mạng lưới Metub có hơn 1700+ đối tác với nội dung phong phú phủ sóng và đáp ứng tất cả các nhu cầu mới về xu hướng giới trẻ từ âm nhạc, webdrama, vlog, gaming…
Một số đối tác nổi bật của Metub bao gồm Sơn Tùng M-TP, Chi Pu, Lý Hải, Bích Phương, Noo Phước Thịnh, Phương Ly, Viruss, Huỳnh Lập, Trắng TV… Hiện Metub Việt Nam đã giúp mang đến hơn 4 tỷ lượt xem hàng tháng cho khán giả.
PV