Công ty khởi nghiệp thức uống detox Việt đặt mục tiêu 200 tỷ doanh thu
Fresh Saigon hiện đã hoàn thiện dòng sản phẩm thông qua sử dụng công nghệ HPP Cold Pressed phục vụ giải pháp detox giảm cân, đẹp da, tăng cường miễn dịch từ trái cây, rau củ… có thời gian bảo quản lên đến 30-45 ngày so với ép lạnh thông thường chỉ 1-3 ngày.
Fresh Saigon là startup được thành lập vào tháng 3/2017, chuyên sản xuất các sản phẩm nước ép trái cây, rau củ theo công nghệ HPP (ép lạnh không gia nhiệt). Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, có hạn sử dụng 30 ngày và giữ được giá trị dinh dưỡng. Công ty này đã nhận được giải thưởng tại Singapore Taste Awards năm 2019 (giải thưởng quốc tế về ngành thực phẩm và đồ uống được tổ chức hàng năm) cho sản phẩm detox giảm cân gừng, táo xanh, detox beauty collagen sơ ri…
Sau hơn 3 năm phát triển dòng sản phẩm beauty detox đầu tiên tại Việt Nam, Fresh Saigon hiện đã hoàn thiện dòng sản phẩm thông qua sử dụng công nghệ HPP Cold Pressed phục vụ giải pháp detox giảm cân, đẹp da, tăng cường miễn dịch từ trái cây, rau củ… có thời gian bảo quản lên đến 30-45 ngày so với ép lạnh thông thường chỉ 1-3 ngày.
Công ty đang hợp tác phân phối sản phẩm với các đối tác là chuỗi spa, gym như Moomy Spa, 25FIT, Napoly cafe, Star Home Spa, Fit Meal, Otoke Chicken, Chewy, Smart city.
Với những tín hiệu khả quan ban đầu, ông Lê Bá Hải Siêu chính thức công bố thành lập Fresh SG Holding với vốn điều lệ 50 tỷ. Trong đó, ông Lê Bá Hải Siêu giữ chức CTHĐQT kiêm CEO, ông Mai Trường Giang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Chiến lược, bà Nguyễn Phi Vân giữ vai trò cố vấn cao cấp Fresh SG Distribition Worldwide.
Ông Lê Bá Hải Siêu, cho biết công ty hiện giới thiệu gói đầu tư trị giá 150 triệu cho các nhà đầu tư quan tâm. Với mức này, nhà đầu tư sẽ sở hữu 10.000 cổ phiếu của Fresh Saigon đồng thời nhận được gói sản phẩm trị giá 75 triệu đồng để có thể sử dụng, biếu, tặng hay bán lại tùy theo nhu cầu.
Ông Lê Bá Hải Siêu
Ở giai đoạn đầu tiên, Fresh Saigon Holding thực hiện huy động vốn từ cộng đồng mức 10 tỉ đồng để đạt vốn điều lệ 50 tỉ đồng (40 tỉ đồng do các cổ đông lớn đóng góp). Trong ba năm tiếp theo, mục tiêu vốn sẽ tăng lên 100 tỉ đồng và mức độ huy động từ cộng đồng sẽ được cân đối trên kế hoạch kinh doanh từng năm và hài hòa lợi ích của các nhà đầu tư.
Số vốn huy động được sẽ tập trung đầu tư phát triển điểm bán hàng trên toàn quốc cũng như tại nước ngoài.
Việc phát triển điểm bán trong nước, theo ông Siêu, không theo cách truyền thống là tự mở cửa hàng mà công ty sẽ kết hợp với các chuỗi spa, phòng tập gym, quán ăn, quán cà phê… để phân phối sản phẩm. Tương tự, với thị trường nước ngoài, Fresh Saigon cũng kết hợp với các đối tác đã có sẵn hệ thống phân phối để bán sản phẩm tới người tiêu dùng cuối.
Xa hơn, công ty cũng sẽ đầu tư trang trại để chủ động nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất.
Mục tiêu công ty này đặt ra là từ nay đến năm 2022 sẽ tiêu thụ được 3,6 triệu chai nước ép lạnh, đạt doanh thu 200 tỉ đồng.
Không dừng lại ở Việt Nam, Fresh Saigon còn hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra khu vực và thế giới. Trong đó, Công ty vừa phát triển thêm dòng Fresheritage Shan Tuyết Hà Giang Kombucha. Việt Nam với lợi thế về vùng nguyên liệu, đi cùng công nghệ HPP Cold Pressed, Fresh Saigon mong muốn đem những giá trị của đất nước giới thiệu ra trường quốc tế.