Salesforce mua lại startup Vlocity với giá 1,33 tỷ USD
Hãng phần mềm tuyên bố mua lại startup chuyên cung cấp giải pháp quản lý quan hệ khách hàng – Vlocity với giá 1,33 tỷ USD. Trước đó, Vlocity đã huy động được khoảng 163 triệu USD và được định giá khoảng 1 tỷ USD kể từ vòng gọi vốn gần đây nhất.
Vlocity có trụ sở tại San Francisco hiện có 700 nhân viên và trong số các khách hàng của họ có rất nhiều tập đoàn tên tuổi và các tổ chức lớn như Verizon, Anthem, Allstate,Bộ Nông nghiệp Mỹ hay chính phủ Canada. Công ty khởi nghiệp này đã có doanh thu hàng năm đạt hơn 100 triệu USD.
Vlocity phát triển các dịch vụ CRM đặc thù của ngành dựa trên nền tảng của Salesforce bao gồm Viễn thông, truyền thông và giải trí, dịch vụ bảo hiểm và tài chính, y tế, năng lượng, và cho các tổ chức chính phủ, phi lợi nhuận.
Brent Leary, người sáng lập và phân tích chính tại CRM Essentials cho biết Salesforce coi đây thương vụ mua lại này là mục tiêu quan trọng để tiếp tục bổ sung sức mạnh cho hãng.
“Salesforce đã tăng cường khả năng để cung cấp các giải pháp dành riêng cho ngành bằng cách mở rộng quan hệ đối tác chiến lược ISV với các công ty như Vlocity và Veeva (tập trung vào khoa học đời sống). Động thái mua lại Vlocity cho thấy tầm quan trọng của việc biến giải pháp của ngành thành một phần của dịch vụ nền tảng Salesforce , “Leary chia sẻ.
Ray Wang, người sáng lập và nhà phân tích tại Constname Research, nhận định rằng Vlocity mang lại nhiều lợi ích cho Salesforce khi mà có thể giúp hãng nay tăng trưởng 10 tỷ USD doanh thu 4 năm tới. Đồng thời loại bỏ việc nhòm ngó vào startup này của những đại gia công nghệ khác như Google.
Vlocity đã huy động được khoảng 163 triệu USD với mức định giá khoảng 1 tỷ USD kể từ vòng gần đây nhất, Series C với trị giá 60 triệu USD vào tháng 3/2019.
Các chuyên gia nhận định số tiền 1,33 tỷ USD chưa thực sự xứng tầm với những gì mà Vlocity đang mang lại.
PV