Hatto gia nhập mạng xã hội Việt Nam
Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng yêu thích ẩm thực.
Vừa qua, mạng xã hội mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.
Không giống các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto (nghĩa là “trái tim” trong phát âm tiếng Nhật), chỉ quan tâm đến một khía cạnh là ẩm thực.
Cụ thể, với tính năng và nội dung phát triển sẽ dựa trên 5 khía cạnh gọi là “Ngũ hành” trong ẩm thực, gồm Người ăn, Món ăn, Người nấu, Nơi ăn, Nguyên liệu. Người dùng chia sẻ hình ảnh món ăn trên mạng xã hội, và trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm những món ăn tương tự, cùng những người có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn xung quanh những người cùng “gu”.
Ngay khi người dùng tham gia, hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ lập tức tìm hiểu và chủ động tối ưu hành trình trải nghiệm dựa trên thông tin sẵn có. Điều này mang đến sự thuận tiện mà chưa có mô hình nào cung cấp.
Sau khoảng hơn 10 lần đăng tải hình ảnh món ăn, AI của Hatto cũng sẽ hiểu sở thích ăn uống của người dùng để đưa ra các gợi ý ăn uống hợp khẩu vị trong ngày. Nhà sáng lập Nguyễn Anh Nguyên cho biết, bước đầu, mạng xã hội này mới trả lời được câu hỏi cơ bản là “Hôm nay ăn gì?”. Đội ngũ phát triển đang hướng đến giải quyết câu hỏi “Ăn ở đâu? Cùng với ai?” cho người dùng trong tương lai.
Bà Nguyễn Thu Hồng, đồng sáng lập và CEO Hatto, chia sẻ: “Là người phụ nữ, tôi hiểu sâu sắc về nét đẹp và giá trị của ẩm thực gắn liền với lịch sử cùng văn hóa xã hội Việt Nam, không chỉ gói gọn là giá trị vật chất, mà còn mang theo ý nghĩa tinh thần. Chúng tôi hi vọng mạng xã hội Hatto sẽ là tiền đề để người dân trên cả nước có cơ hội được hiểu, được chia sẻ và được khám phá nhiều hơn về sự đa dạng độc đáo của ẩm thực Việt”.
Đặc biệt, với xu hướng homecook (ẩm thực tại gia) đang phát triển, Hatto giúp các hộ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận mạng lưới thành viên và khách hàng rộng lớn. Trong tương lai gần, Hatto đặt kế hoạch hợp tác với các đơn vị vận chuyển trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng.
Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng yêu thích ẩm thực.
Bên cạnh đó, các cơ chế thưởng cũng được triển khai nhằm khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ cũng như tăng tính thân thiết giữa các thành viên. Các phần thưởng được đặt tên bao gồm “dưa hấu”, “gạo”, “quà” đều rất thân thuộc và dễ hiểu.
Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA) cho biết: “Là người đại diện cho những đầu bếp trên khắp Việt Nam, tôi cảm thấy Hatto là một sân chơi rất thú vị và đặc biệt hữu ích cho giới đầu bếp. Chúng tôi không chỉ được chia sẻ và lan toả niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà”.
Tiến sĩ Lê Thống Nhất, người đã từng tham gia xây dựng các mạng xã hội Visky (FPT), mạng Việt Nam go.vn (VTC) và sáng lập mạng xã hội BigSchool đã chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi thấy sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo trong mạng xã hội của Việt Nam. Nếu như Facebook nhận dạng khuôn mặt dần tốt hơn thì Hatto tập trung nhận dạng món ăn. Đây chính là sự độc đáo của Hatto. Hy vọng cộng đồng sẽ là người “dạy” cho Hatto ngày càng thông minh hơn. Đây chính là điều sẽ mang tới cho các bạn những trải nghiệm thú vị”.
PV