Theo thông tin từ Dealstreetasia, M-Service – công ty chủ quản của ví điện tử Momo mới đây đã gọi vốn thành công vòng Series D, tuy nhiên số tiền đầu tư không được tiết lộ.

Vòng gọi vốn này dẫn đầu bởi Nhà đầu tư có trụ sở tại Thung lung Silicon – Quỹ Goodwater Capital và nhà đầu tư hiện hữu – Warburg Pincus. Tham gia vòng gọi vốn còn có các nhà đầu tư mới là Kora Management  và Macquire Capital cùng các nhà đầu tư trước đó là Affirma Capital và Tybourne Capital Management.

Lần gọi vốn này diễn ra 2 năm sau vòng Series C dẫn đầu bởi Warburg Pincus. Số tiền đầu tư trong Series C cũng không được tiết lộ nhưng theo nguồn tin riêng của Dealstreetasia thì thương vụ này trị giá 100 triệu USD.

Ông Nguyễn Bá Diệp – đồng sáng lập của Momo cho biết quy mô gọi vốn lần này lớn hơn vòng trước đó và số tiền đầu tư mới sẽ được sử dụng để phát triển Momo thành siêu ứng dụng và thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm Innovation Ventures nhằm hỗ trợ các startup địa phương tích hợp vào hệ sinh thái của Momo.

Ông Jeffrey Pearlman – Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của Warburg Pincus cho biết Tập đoàn Mỹ vẫn đang là cổ đông lớn nhất của Momo. Tám nhà đầu tư nước ngoài khác, bao gồm một nhà đầu tư cá nhân, nắm giữ 66,4% cổ phần công ty.

Vòng gọi vốn này có thể hiện thực hóa tham vọng không chỉ là “ví điện tử” của Momo, đưa số người dùng lên tới 50 triệu thay vì 23 triệu như hiện nay.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, đồng sáng lập kiêm phó chủ tịch M-Service chia sẻ: “Nếu có 50 triệu người dùng nghĩa là công ty sẽ có tệp khách hàng đủ lớn để cung cấp nhiều dịch vụ hơn nữa cho các tổ chức tài chính, bao gồm cả điểm tín dụng cá nhân”. Momo hiện đang là đối tác với 28 ngân hàng tại Việt Nam.

Thành lập năm 2007, Momo đã hoàn tất hai vòng gọi vốn Series A và B với tổng số tiền đầu tư lên tới 32 triệu USD từ các nhà đầu tư Goldmans Sach, Affirma Capital trước khi có thêm nhà đầu tư là Warburg Pincus tham gia vào vòng gọi vốn Series C được hoàn tất vào tháng 1/2019.

Theo thông tin từ Momo, giá trị giao dịch qua Momo trong năm 2020 tăng trưởng 3,5 lần so với năm 2019 lên tới 14 tỷ đồng. Momo, Moca và ZaloPay hiện là ba ví điện tử phổ biến nhất tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, chiếm 90% tổng số lượng giao dịch.

Tú Oanh

Theo Dealstreetasia