Tại sự kiện khởi động Devfest 2021, Vicoland Group đã cùng DNES ký kết hợp tác Công nghệ & Đổi mới sáng tạo, đồng thời tổ chức hội thảo về fintech & blockchain để truyền lửa và chia sẻ kinh nghiệm bổ ích cho các thí sinh và lập trình viên.

Với chủ đề “Fintech & Blockchain – Làm chủ cuộc đua ngay từ bước khởi đầu”, sự kiện Ký kết Hợp tác và Hội thảo tập trung chia sẻ về bức tranh khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT cũng như giới thiệu xu thế công nghệ mà các startup hướng tới. Theo đó, Fintech và Blockchain đang là những giải pháp bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam và là ứng dụng cần thiết cho chiến lược phát triển của mọi doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực trên con đường chuyển đổi số hội nhập toàn cầu trong thời gian tới.

Việt Nam được đánh giá là thị trường Top 3 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo năng động của Đông Nam Á, trong đó hiện có khoảng 3.000 công ty khởi nghiệp sáng tạo. Nhưng có đến hơn 95% doanh nghiệp, tập đoàn lớn thiếu thông tin dữ liệu về hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Chính vì vậy, sự tương tác, hợp tác đồng sáng tạo, phát triển giữa các doanh nghiệp với các công ty khởi nghiệp sáng tạo còn rất hạn chế, rời rạc.

Vicoland Group cùng DNES khởi động sân chơi công nghệ cho giới IT Việt.

Ngày 25/09, tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ quản lý tài số VDC (VDAS) – Thành viên Tập đoàn Vicoland đã phối hợp cùng Công ty TNHH Đầu tư và Hỗ trợ Khởi nghiệp Đà Nẵng (DNES) ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển khởi nghiệp công nghệ, đổi mới sáng tạo (ĐMST). Thông qua hợp tác, Vicoland Group mong muốn cùng Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia tại Đà Nẵng và Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng sẽ phát huy tiềm lực, tìm kiếm các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước; tăng tính kết nối, mở ra cơ hội đào tạo và ươm tạo những đề án, dự án khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng trên địa bàn TP Đà Nẵng và khu vực Miền Trung Tây Nguyên.

Ghi dấu ấn đầu tiên trong quan hệ hợp tác, Vicoland Group đã cùng DNES, GDG Miền Trung đồng tổ chức cuộc thi được giới yêu công nghệ mong đợi hằng năm – DEVFEST 2021 với chủ đề “Blockchain & Fintech”. Trong vai trò nhà tài trợ kim cương, Tập đoàn bằng kinh nghiệm và nguồn lực cốt lõi của mình sẽ góp phần tạo nên những trải nghiệm mới cho cuộc thi và những người tham dự, đồng thời kiến tạo cơ hội thuận lợi cho những ý tưởng đột phá được hỗ trợ ươm tạo, triển khai và vươn tầm trong tương lai.

Đại diện Vicoland Group khẳng định quyết tâm đồng hành cùng ươm tạo ý tưởng khởi nghiệp công nghệ Việt tại Devfest 2021.

Ông Nguyễn Việt Đức, Phó Chủ tịch Vicoland Group cho biết, lấy thế mạnh của một công ty có hệ sinh thái đa ngành và đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực Công nghệ, Tập đoàn sẽ luôn hỗ trợ, bồi dưỡng cho những ý tưởng mới, làm bệ phóng cho các ý tưởng khởi nghiệp công nghệ. Vicoland Group cam kết chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình, đồng hành dài hạn để hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp từ giai đoạn ý tưởng hạt giống đến khi tạo được các giá trị thực tiễn phục vụ cho sự phát triển KTXH của đất nước, nhất là trong bối cảnh nhiều thách thức của kỷ nguyên số và đại dịch Covid. Bên cạnh đó, Vicoland Group sẽ mang đến cho các bạn những chuyên gia trong mạng lưới chuyên gia mà Vicoland Group có, các khóa huấn luyện cấp tốc và cao cấp giúp các bạn hiểu sâu về công nghệ, đặc biệt là mảng Fintech & Blockchain.

Chia sẻ về Thoả thuận hợp tác với Vườn ươm Doanh nghiệp TP Đà Nẵng, Ông Nguyễn Việt Đức nhận định DNES với thế mạnh là mô hình Vườn ươm công tư kết hợp, DNES đóng vai trò đơn vị hỗ trợ đắc lực của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng và khu vực Miền Trung trong việc hiện thực hóa các định hướng, kế hoạch, chương trình hoạt động khởi nghiệp ĐMST của TP; kết nối các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST trong và ngoài nước; hỗ trợ nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp về hạ tầng và phát triển cộng đồng. Vicoland Group với tiềm lực trong hệ sinh thái của mình và các đối tác quốc tế của Tập đoàn, các quỹ đầu tư mạo hiểm quốc tế… kỳ vọng thông qua dự án sẽ thực sự kết nối và tạo ra giá trị của các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng, khu vực Miền Trung Tây Nguyên, và phần nào đưa bản đồ các công ty khởi nghiệp thành phố vươn tầm. Từng bước đưa Đà Nẵng trở thành một đô thị khởi nghiệp ĐMST năng động, thu hút đầu tư khu vực và thế giới.

Nguồn: Devfest 2021