Ngày 9/9, từ trụ sở tại Mỹ, công ty công nghệ Uber Technologies Inc. thông báo dịch vụ gọi xe thông qua ứng dụng của công ty này sẽ sử dụng hoàn toàn xe điện vào năm 2030 tại Mỹ, Canada và châu Âu.

Cùng ngày, hai hãng sản xuất ô tô Nissan Motor của Nhật Bản và Renault SA của Pháp cho biết đã đạt thỏa thuận đối tác với Uber nhằm giảm giá mua xe điện cho các tài xế làm việc cho công ty này tại châu Âu.

Theo thỏa thuận, các hãng sản xuất xe không chỉ giảm giá đối  với các mẫu xe Nissan Leaf và Renault Zoe hiện hành, mà cả các mẫu xe điện được tung ra thị trường trong tương lai. Mục đích của sáng kiến này là nâng cao ý thức của các lái xe Uber về lợi ích của các phương tiện không phát thải.

Chính sách mới được đưa ra sau khi Nissan và Uber có dự án thử nghiệm thành công tại London (Anh) đầu năm nay, trong đó hãng ôtô Nhật Bản cam kết bán 2.000 xe Leaf cho các lái xe Uber với giá thấp hơn giá niêm yết. Hãng xe này có ý định mở rộng thí điểm sang Pháp, Hà Lan, Bồ Đào Nha và các thị trường khác.

Phó Giám đốc bán hàng và tiếp thị khu vực của Nissan châu Âu Jordi Vila khẳng định: “Thay đổi trên có thể giúp các lái xe tiết kiệm tiền và hỗ trợ cho tham vọng làm sạch không khí tại các thành phố lớn” ở châu Âu.

Với cam kết chi tổng cộng 800 triệu USD cho các lái xe chuyển sang sử dụng xe điện, Uber đã hợp tác với hãng General Motors thực hiện các sáng kiến tương tự tại Mỹ và Canada.

Theo Vietnambiz