Như vậy, kể từ khi lên sóng Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên, startup Emwear đã ghi nhận nhiều cột mốc kinh doanh tích cực.

Cùng với Supership, Emwear có thể coi là thương vụ đầu tư thành công nhất của Shark Trần Anh Vương. Emwear khởi đầu là startup thời trang đồ ngủ do Nguyễn Thị Thuỳ Trang sáng lập vào năm 2016.

Tháng 11/2017, startup này lên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 1, hướng tới đối tượng khách hàng là những phụ nữ có thu nhập khoảng 8 triệu đồng/tháng trở lên, tuổi từ 20 đến 35.

Trang cho biết phụ nữ Việt có rất ít sự lựa chọn cho đồ ngủ với những mẫu mã lỗi thời, chất liệu phổ thông. Trong khi đó, đồ ngủ nhập khẩu có size không phù hợp người Việt, thiết kế quá hở hang nên không có tính ứng dụng khi mặc ở nhà. Đây chính là khoảng trống thị trường để Emwear ra đời, với phân khúc đồ ngủ đánh vào khách hàng thu nhập tầm trung, thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ sexy.

Tuy nhận được đề nghị đầu tư từ 4/5 Shark trong chương trình, Emwear đã chọn về đội Shark Vương. Riêng Shark Linh, vị cá mập nữ duy nhất tại thời điểm đó, quyết định đứng ngoài cuộc chơi.

“Đối với chị, sản phẩm này không có gì đặc biệt, thiết kế là những bộ đồ ngủ cơ bản. Với giá này, chị thấy hơi đắt, thị trường nhỏ. Khi đưa ra nước ngoài, thiết kế và mức giá này sẽ khó bán hàng. Chị quyết định không đầu tư”, shark Linh chia sẻ trong chương trình.

Tuy nhiên, với thời lượng ít ỏi khi gọi vốn trên sóng truyền hình, không phải lúc nào nhà sáng lập hoặc các cá mập có thể hiểu hết mọi khía cạnh, đánh giá chính xác về một thương vụ kinh doanh.

Theo đó, sau khi gọi vốn thành công 2 tỷ đồng cho 25% cổ phần và nhận đầu tư từ Shark Trần Anh Vương (Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư BVG), nữ sáng lập Thùy Trang đã được tư vấn để vạch ra mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp và quan trọng nhất là tìm được những người đồng hành cùng chí hướng. Đến nay, Emwear vẫn đang tăng trưởng tốt, đã bước sang năm kinh doanh thứ 5.

Thông tin mới nhất từ Shark Tank Việt Nam cho biết startup này đã tăng doanh thu gấp 5 lần, đạt cột mốc 1 triệu USD đầu tiên kể từ khi lên sóng. Năm 2020 là một năm khó khăn với sự xuất hiện của đại dịch Covid-19, dù Emwear phải đóng 1 cửa hàng nhưng startup lại phát triển mạnh kênh online, nhờ đó doanh thu tăng trưởng 15% so với 2019.

Nữ CEO 9x chia sẻ thêm: “Sau Shark Tank, thương hiệu được nhiều khách hàng tìm đến hơn, tôi được tham gia triển lãm may mặc ở Hong Kong và đã có đơn hàng xuất khẩu đầu tiên tại Hoa Kỳ”.

Đến nay, ngoài sản phẩm chính ban đầu là đồ ngủ, Emwear còn tập trung phát triển thêm các trang phục thanh lịch, phù hợp cho phụ nữ chốn công sở như áo vest, chân váy, quần ống rộng, áo sơ mi cách điệu,…

Theo CafeF