Trung tâm sẽ được xây dựng theo mô hình hợp tác công – tư, trong đó nhà nước đầu tư về mặt bằng, chính sách, khối tư nhân sẽ đầu tư thiết bị, tạo ra không gian làm việc chung theo nhu cầu của mình.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM sẽ tổ chức hội thảo Tham vấn xây dựng trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (phải) tìm hiểu về dự án của một startup tại tuần lễ WHISE 2018.

Hội thảo nhằm lắng nghe ý kiến, đề xuất về nhu cầu thực tế của của cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp khối tư nhân trong hệ sinh thái để thành phố xây dựng trung tâm đúng mục tiêu và nhu cầu của cộng đồng khởi nghiệp.

Thông qua hội thảo, lãnh đạo TP.HCM cũng mong muốn cộng đồng cùng hiến kế để thành phố triển khai hiệu quả những chính sách đang có, và đặt hàng thêm những yêu cầu mới. Đồng thời, Thành phố cũng kêu gọi cộng đồng cùng tham gia xây dựng Trung tâm từ giai đoạn đầu để tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của đơn vị này.

Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM sẽ được xây dựng theo mô hình hợp tác công – tư. Theo đó, nhà nước sẽ đầu tư và hỗ trợ về cơ sở hạ tầng cũng như hỗ trợ chính sách như các gói huấn luyện đào tạo, tổ chức sự kiện, ươm tạo và các cuộc thi khởi nghiệp… Các doanh nghiệp tư nhân, startup sẽ đầu tư thiết bị, tạo ra không gian làm việc chung theo nhu cầu của mình.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM, tham quan và trò chuyện với các Startup tại Saigon Innovation Hub – SIHUB.

Việc xây dựng Trung tâm là một điểm nhấn thể hiện quyết tâm của UBND thành phố nhằm hoàn chỉnh hệ sinh thái khởi nghiệp, tạo lập môi trường khởi nghiệp thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn TP.HCM.

Đây cũng là xu thế chung của các nước trên thế giới, nhiều quốc gia đã và đang tổ chức mô hình này rất thành công như: Đức, Mỹ, Nhật Bản, Israel, Hàn Quốc, Singapore…

Hội thảo sẽ được tổ chức vào 9h sáng ngày mai (17/07), tại hội trường Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, số 244 Điện Biên Phủ, Q.3 với sự tham gia của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, cùng cộng đồng startup.

Hà Thế An – Khám Phá

Bài gốc