Stringee tiến hành gọi vốn Series A với mục tiêu mở rộng thị trường ra nước ngoài và tiết lộ chiến lược kinh doanh đặc biệt của mình.

Đậu Ngọc Huy, sáng lập & CEO của Stringee

Stringee – startup chuyên cung cấp giải pháp toàn diện về nền tảng giao tiếp; cho phép các doanh nghiệp thêm các tính năng như Chat, Voice call, Video call, Video conference, SMS, Contact Center vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị doanh nghiệp của chính mình để giải quyết triệt để các bài toán: giao tiếp giữa khách hàng và khách hàng, giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp; giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng chất lượng dịch vụ và chuyển đổi số hoàn toàn trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng hay telesales.

Mới đây, startup này đã gọi vốn thành công 3 vòng (thiên thần, hạt giống, tiền Series A) từ các nhà đầu tư thiên thần, 1 quỹ đầu tư ở Việt Nam và Zone Startups Ventures. Hiện tại Stringee đang tiến hành gọi vốn Series A để tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh, thống trị thị trường Việt Nam cũng như mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.

Giữa năm 2019, Stringee gọi vốn gần 2 triệu USD cho vòng đầu tư Pre-Series A từ một quỹ đầu tư lớn trong nước và 1 số nhà đầu tư thiên thần khác. Mục tiêu của vòng gọi vốn này là để đẩy mạnh tốc độ phát triển sản phẩm của Stringee nhanh hơn nữa; đồng thời tăng cường nhận diện thương hiệu Stringee, nhằm mang lại giải pháp Communication APIs đến với nhiều doanh nghiệp hơn.

Đậu Ngọc Huy, Co-founder và CEO của Stringee hy vọng việc gọi vốn lần này sẽ là đòn bẩy giúp Stringee chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường Việt Nam trong mảng Communications Platform (Nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp), đồng thời có những bước đi đầu tiên ra thị trường nước ngoài trong 1-2 tháng tới.

sau khi nhận đầu tư gần 2 triệu USD sau 3 vòng, Stringee sẽ buộc phải tăng trưởng gấp 8 lần trong vòng 15 tháng tới, theo cam kết với nhà đầu tư. Đây là một mục tiêu thách thức

Được biết, đầu năm 2021, Stringee sẽ được giải ngân hết số vốn nhận được từ vòng đầu tư Pre-Series A. Do Covid-19 và nhiều lý do khách quan khác, hiện Stringee mới hoàn thành mục tiêu đầu tiên cho vòng gọi vốn này – phần nào đó chiếm giữ thị phần đáng kể ở thị trường Việt, song chưa thể go global được.

Stringee được thành lập năm 2017 với 3 co-founder là CEO Đậu Ngọc Huy, COO Nguyễn Bá Luân và CCO Lê Trọng Tuấn. Stringee cũng là một trong 12 nền tảng số xuất sắc “Make in Viet Nam” được Bộ Thông Tin & Truyền Thông chọn để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số.

Ngày 27/7/2020, tròn 3 năm thành lập, Stringee là một trong những startup trong lĩnh vực Software as a Service (SaaS) tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, chứng minh bởi nhiều con số: Stringee có hơn 800 khách hàng doanh nghiệp, trong đó nhiều doanh nghiệp là top 3 trong ngành/lĩnh vực: Ngân hàng, chứng khoán, Bảo hiểm, Bất động sản, Y tế,… Doanh thu định kỳ hàng tháng (MRR) hiện tại cao gấp 90 lần so với 24 tháng trước. MRR vẫn đang liên tục tăng trưởng 12-15% tháng sau so với tháng trước (MRR Growth Rate) kể cả trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Đáng chú ý Startup tạo ra doanh thu nhiều triệu USD chỉ với đội sales chưa đến 20 người. Vậy chiến lược kinh doanh của Stringee có gì đặc biệt?

Đậu Ngọc Huy cho rằng, doanh thu triệu USD với nhiều ngành như: Bất động sản, kinh doanh Ô tô,… kể cả trong ngành phần mềm nhưng làm gia công (outsourcing) thì khá bé nhưng với ngành SaaS thì khác. Triệu USD doanh thu (ARR) đối với Stringee là cột mốc đáng ghi nhớ với Stringee. Đơn giản vì biên lợi nhuận (Gross profit margin) ngành SaaS nói chung rất cao, đặc biệt của Stringee lên đến hơn 90%.

Stringee đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho tổng hơn 45 triệu người dùng cuối trên toàn quốc.

Chiến lược kinh doanh của Stringee là chỉ làm 1 sản phẩm/giải pháp thật tốt, làm rất tập trung và chuyên sâu để hướng tới tập khách hàng vừa và lớn. Stringee dùng nhiều nguồn lực marketing và sales cho tập khách hàng lớn. Tuy nhiên, với các khách hàng vừa và nhỏ, Stringee vẫn tiếp tục phục vụ.

Thậm chí Stringee còn có các gói miễn phí (freemium) hướng tới đối tượng các bạn lập trình viên/sinh viên muốn dùng để làm sản phẩm demo, hướng tới các công ty startup non trẻ. Việc này giúp thương hiệu của Stringee được lan truyền tốt hơn, và trên hết còn mang tính phục vụ cho xã hội.

Với định hướng tập trung nguồn lực nhiều cho tập khách hàng quy mô lớn, nhân viên sales ở Stringee được đào tạo rất bài bản. Thậm chí, khi viết mail đặt dấu phẩy ở đâu, dấu chấm ở đâu, lúc nào xuống dòng. Một vài lỗi chính tả nhỏ hay mắc như mở đầu mail bằng “Em chào anh A!” (kết bằng chấm than), hay “Em cảm ơn anh !” (trước dấu câu là dấu cách) đều được chấn chỉnh,đào tạo ngay từ buổi đầu thử việc. Các bạn sales cũng được đào tạo để viết 1 email ngắn gọn nhưng đủ ý, cách gọi điện/email trực tiếp cho Tổng giám đốc/Chủ tịch các công ty nghìn tỷ siêu bận nhưng sẽ vẫn phản hồi. Qua 2 tuần đào tạo, các bạn sẽ được làm bài test, nếu vượt qua được thì mới bắt đầu được bán hàng.

Stringee hiện là doanh nghiệp số 1 tại Việt Nam (hàng đầu khu vực Đông Nam Á) trong lĩnh vực CPaaS (communications platform as a service) với doanh thu hàng tháng tăng trưởng 12 – 15% so với tháng trước. Stringee đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho tổng hơn 45 triệu người dùng cuối trên toàn quốc.

Trong thời gian tới, Stringee sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu nhằm tối ưu sản phẩm, phát triển các tính năng mới trên nền tảng các API hiện có; đảm bảo dẫn đầu châu Á và chinh phục thị trường CPaaS toàn cầu – ước tính khoảng 30 tỷ USD vào năm 2020.

Theo Báo Đầu tư