Nền tảng tuyển dụng Freecacy thông báo nhận khoản đầu tư chưa được tiết lộ từ công ty Persol Châu Á Thái Bình Dương – một công ty con của Công ty tuyển dụng Nhật Bản Persol để mở rộng hơn nữa tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Thành lập tháng 9/2019, Freecacy hiện đang vận hàng freeC – một nền tảng tuyển dụng uy tín ứng dụng công nghệ AI coi trọng sự phù hợp và tương tác giữa ứng viên và doanh nghiệp. Ngoài những tin tức tuyển dụng cần có, FreeC khuyến khích các doanh nghiệp tạo hồ sơ, thông tin công ty cũng như các hình ảnh, video thể hiện môi trường doanh nghiệp. Thông qua những thông tin và hình ảnh cụ thể, ứng viên có thế đễ dàng tương tác và có những nhận định bước đầu bài bản về công ty mà mình ứng tuyển hơn.

Thêm vào đó, với công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, FreeC sẽ tự động gợi ý những công việc phù hợp nhất đến các ứng viên, giúp ứng viên và doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian. Đối với những đối tượng phù hợp, hệ thống cho phép lọc và lưu trữ những ứng viên tiềm năng và cập nhật thường xuyên đến các ứng viên cũng như nhà tuyển dụng những lựa chọn phù hợp.

Takayuki Yamazaki, Chủ tịch của PersolKelly và phụ trách Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Persol, cho biết: “Thị trường nhân sự ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang thay đổi nhanh chóng hàng ngày nhờ sự phát triển của công nghệ. Để trở thành người dẫn đầu thị trường, ngoài việc mở rộng cung cấp các dịch vụ và thay đổi mô hình kinh doanh, chúng tôi phải tạo ra sự khác biệt và thay đổi chính mình”.

Ông nói thêm: “Với khoản đầu tư này, chúng tôi hy vọng Freecacy sẽ có một bước tiến nhảy vọt tại Việt Nam và Đông Nam Á và góp phần thúc đẩy mục tiêu là đưa Persol trở thành công ty nhân sự số 1 ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tôi tin rằng cùng nhau chúng tôi có thể tạo ra sự thay đổi trong thị trường nhân sự”.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Freecacy Kazumoto Kunimoto cho biết: “Mục đích của việc gọi vốn này là tìm kiếm một đối tác có thể tạo ra sự hợp lực kinh doanh không chỉ trong tài chính mà còn trong sự phát triển của Đông Nam Á trong những năm tới. Persol Châu Á Thái Bình Dương đang có các khoản đầu tư ra nước ngoài hiệu quả nhất trong số các công ty nhân sự của Nhật Bản và có tốc độ phát triển tương đương với các công ty khởi nghiệp”.

Hàn Mai