Startup công nghệ logistics EcoTruck vừa công bố gọi vốn thành công hơn 100 tỷ đồng trong vòng gọi vốn Series A – được dẫn dắt chính bởi Tập đoàn công nghệ VNG, cũng như các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Thành lập vào cuối năm 2017, EcoTruck cung cấp nền tảng và dịch vụ giúp mang lại lợi ích cho cho các bên tham gia bao gồm: chủ hàng, nhà xe, đến các đối tác về tài chính, ngân hàng, giao nhận…

Ngoài dịch vụ chủ đạo là vận tải hàng hóa bằng xe container, xe tải các loại, EcoTruck có các dịch vụ bổ trợ cho khách hàng như dịch vụ hải quan, cước tàu…

Đối với các nhà xe, EcoTruck có dịch vụ xăng dầu, bảo hiểm, hỗ trợ cho vay tài chính mua xe. EcoTruck cũng đang tập trung vào phân khúc hàng hóa container (FCL) và 100% đối tác của EcoTruck là các doanh nghiệp (cả khách hàng và nhà xe).

EcoTruck không xây dựng mô hình sàn giao dịch logistics, cũng không phải là công ty môi giới, mà là công ty logistics công nghệ, tức là tham gia cả vào quá trình vận hành và quản lý đơn hàng. Startup cũng chịu trách nhiệm giải quyết tất cả vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển. 100% chuyến hàng đều được Công ty đảm bảo trách nhiệm khi xảy ra mất mát hay hư hỏng.

Đặc biệt, thế mạnh riêng của EcoTruck còn nằm ở đội ngũ vận hành giàu kinh nghiệm, đáp ứng được tốc độ quản lý vận hành số lượng vận chuyển lớn và đang gia tăng rất nhanh, nhất là khi họ có nhiều cơ hội cọ xát với chủ hàng, nhà xe ở quy mô, mức độ hợp tác, thích nghi công nghệ khác nhau.

Giao diện trang chủ của Ecotruck

Chỉ trong vòng 3 năm qua, công ty đã hợp tác với hơn 400 khách hàng doanh nghiệp, quản lý trên 400 nhà xe với 7.000 chiếc gồm xe tải các loại và đầu kéo.

Ông Lê Hoàng Anh, nhà sáng lập và CEO EcoTruck, đánh giá năm 2020 là thử thách với EcoTruck. Tuy nhiên, startup không những vượt qua giai đoạn Covid-19, mà còn tiếp tục phát triển, mang lại nhiều giá trị cho đối tác.

Ông Lê Hoàng Anh, sáng lập và CEO của EcoTruck

Với số vốn mới, startup cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào hệ thống công nghệ, đội ngũ nhân sự, đẩy mạnh phát triển dịch vụ trong hệ sinh thái. Công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động và vận hành, nhằm nâng cao hiệu quả, nâng tầm dịch vụ hệ sinh thái cho đối tác vận tải.

Trước đó vào năm 2018, công ty cũng gọi vốn thành công 1,7 triệu USD ở vòng Pre-Series A từ các nhà đầu tư như 3CC, VietCapital Ventures, Nextrans, Access Ventures, FuturePlay cùng một số cá nhân trong nước.

Hàn Mai