Food Market Hub, một nền tảng quản lý hàng tồn kho và thu mua có trụ sở tại Malaysia cho ngành thực phẩm và đồ uống (F & B), thông báo rằng họ đã huy động được 4 triệu đô la Mỹ trong vòng A từ Go-Ventures và công ty đầu tư SIG có trụ sở tại Mỹ.

Được trình làng vào năm 2017 bởi Anthony See và Shayna Teh, Food Market Hub giúp tự động hóa quy trình mua hàng và theo dõi hàng tồn kho bằng cách kết nối các cửa hàng F&B với nhà bếp trung tâm và nhà cung cấp của họ. Đơn đặt hàng có thể được đặt qua hệ thống và sử dụng email hoặc WhatsApp, tùy thuộc vào sở thích của khách hàng.

Công ty vận hành một hệ thống dựa trên đám mây để giúp quản lý và theo dõi việc tìm nguồn cung ứng, thu mua thực phẩm, chi phí, hàng tồn kho và các chức năng khác.

Hệ thống cũng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để giúp các doanh nghiệp F&B dự báo nhu cầu mua hàng của họ bằng cách phân tích dữ liệu trong quá khứ và đề xuất việc sử dụng nguyên liệu thô để giúp quản lý hàng tồn kho thực phẩm.

“Một nhà hàng có thể cần xử lý khoảng 200 đơn đặt hàng mỗi tháng. Trước đây, hầu hết việc này được thực hiện thủ công, khiến nó trở nên tẻ nhạt và dễ nhầm lẫn. Và khi một nhà hàng phát triển hoặc trở thành nhượng quyền thương mại bằng cách sử dụng bếp trung tâm, sự phức tạp sẽ tăng lên theo cấp số nhân , Anthony See, đồng sáng lập Food Market Hub cho biết.

Công ty hiện hỗ trợ hơn 2.000 cửa hàng F&B tại Malaysia, Singapore, Hong Kong và Đài Loan. Khách hàng của công ty bao gồm Din Tai Fung, KFC, Putien, Paul Lafayet, Arabica và The Drunken Pot.

Startup dự định sẽ dùng số vốn mới phát triển hơn nữa hoạt động của mình tại Malaysia và mở rộng sang Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Công ty cho biết các khách hàng F&B đã tiếp tục trả tiền cho hệ thống và nhập hơn 90% đơn đặt hàng của họ vào ngay cả trong thời gian đại dịch.

Trước đó, theo tin từ Crunchbase, công ty đã gọi vốn thành công 450.000 USD trong vòng hạt giống từ 500 Startups vào năm ngoái.

Hàn Mai

Theo TechinAsia