Chiều ngày 16/12, đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp tác – MOU giữa Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Innovation HUB) và Chương trình Khởi nghiệp toàn cầu thử thách Việt (VietChallenge).

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên dành cho người Việt trên khắp thế giới do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ và Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và công nghệ thực hiện. Sứ mệnh của VietChallenge là hiện thực hoá những ý tưởng kinh doanh nhắm vào việc giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu.

Về phía SIHUB, trung tâm được biết đến là mô hình kiểu mẫu cho các nước trung bình thấp, đã tiếp đón hơn 40 tỉnh thành và 6 nước thu nhập trung bình thấp đến học hỏi mô hình. Kể từ khi thành lập, SIHUB đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ ra tiềm năng của nguồn lực người Việt trong nước, kết hợp với nguồn lực người Việt ở nước ngoài tạo nên một cộng đồng mạnh mẽ và chất lượng cho nền kinh tế đổi mới sáng tạo của đất nước.

Tại buổi lễ, đại diện hai bên đã chia sẻ về những thành tựu và giá trị mà cả hai đã gặt hái được trong suốt thời gian hoạt động. Bên cạnh đó, VietChallenge cũng nêu ra những điểm mới nổi của cuộc thi trong năm 2020. Theo đó, năm nay vòng Chung kết sẽ không tổ chức tại đại học MIT như những năm trước, mà sẽ diễn ra ở Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi cũng sẽ mở rộng đối tượng sang các Startup quốc tế có mong muốn phát triển kinh doanh tại Việt Nam và có thêm những điểm nhấn mới như chương trình 100vs100.

Cũng trong buổi lễ, VietChallenge có lời chia sẻ về việc SIHUB đã đồng hành suốt những năm gần đây và hi vọng sẽ tiếp tục mối quan hệ hợp tác tốt đẹp cho sự phát triển của cộng đồng các startups tài năng. Với mong muốn tăng cường quan hệ song phương và hợp tác trong lĩnh vực đào tạo về Quản trị Đổi mới sáng tạo, Năng lực Thương mại hoá và Chuyển giao công nghệ, cả hai bên đều có những cam kết về nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

PV