Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở  Việt Nam và trên thế giới, mỗi doanh nghiệp cần chủ động sáng tạo, thích nghi để vượt qua “cơn bão” Covid-19 chưa có điểm dừng này.

Tìm cơ hội trong thách thức

Là một Startup trong lĩnh vực quà tặng cao cấp mạ vàng, CEO Lê Tân Việt đã có những bước phát triển vững chắc. Với hơn 200 mẫu mã, thiết kế dành cho mọi đối tượng, nhiều sự kiện, Royal Gift là cái tên được nhiều khách hàng biết đến với những quà vàng “made in Vietnam”.

CEO và người sáng lập của Royal Gift – Lê Tân Việt

Đặc biệt hơn, vị CEO trẻ này còn là cái tên được giới Golf “quen mặt” bởi những món quà ấn tượng, xứng tầm đẳng cấp dành cho các VIP và Golfer. Những thiết kế đó xuất hiện ở nhiều giải đấu Golf trong nước.

Tuy vậy, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, CoVid 19 ập đến đã khiến thương hiệu này bị sụt giảm doanh thu, kinh doanh khó khăn.

“Du lịch đóng cửa, khách quốc tế hầu như không có, giao thương với nước ngoài bị ngưng lại, những quà tặng cho khách quốc tế về 0. Trong khi đó, ở trong nước, người dân thắt chặt chi tiêu, các sự kiện, giải đấu không được tổ chức nên hình thức kinh doanh truyền thống gặp nhiều khó khăn. Đó là chưa kể đến việc phải đóng cửa theo chỉ thị của chính phủ để phòng dịch”, anh Việt nhớ lại khoảng thời gian mấy tháng trước đây.

Vừa chống dịch hiệu quả vừa giúp doanh nghiệp đứng vững qua “cơn bão” lớn thách thức một startup như anh.

Tuy nhiên, là một doanh nhân trẻ năng động, những khó khăn này đồng thời cũng giúp anh nhìn ra được các cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp.

Để giúp Royal Gift không bị “giảm phong độ”, anh cùng các cộng sự bắt đầu rà soát lại các hoạt động kinh doanh, quản lý và sắp xếp nhân sự sao cho vừa cân đối được thời gian, tài chính, vừa giúp công ty hoạt động tốt. Bên cạnh đó, anh đẩy mạnh phương thức bán hàng online, tăng các kênh bán trên sàn thương mại điện tử, sử dụng cách biện pháp kích cầu, giảm giá cho người mua, khách hàng được phục vụ tận nơi.

“Tôi vẫn nói với mọi người rằng, dịch Covid này vừa là cơ hội, vừa là thách thức. Khó khăn thì đã rõ nhưng cũng nhờ khoảng thời gian này, tôi sắp xếp hệ thống lại hoạt động để đề ra những chiến lược phù hợp hơn. Bên cạnh đó, tôi có thời gian làm ý tưởng quà tặng độc đáo, bồi đắp thêm các quan hệ bên ngoài”, anh Việt chia sẻ.

Trong kinh doanh, khó khăn luôn đi kèm với cơ hội. Tuy nhiên cơ hội chỉ dành cho những người biết nắm bắt”, anh Việt đúc kết.

Sáng tạo và thích nghi là “chìa khóa” vượt qua “cơn bão kép” Covid 19

Những chính sách nhanh nhạy của anh giúp thương hiệu này a không chỉ trụ vững mà còn nhận được một số đơn hàng lớn. Đây được xem là thành công bước đầu trong việc thích nghi với hoàn cảnh hiện nay.

Tuy nhiên, thực tế tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn phức tạp. Tại Việt Nam, một số ca lây nhiễm trong cộng đồng xuất hiện. Chính vì vậy, theo vị CEO của Royal Gift thì doanh nghiệp cần chủ động sáng tạo, thích nghi để vượt qua.

Để gia tăng thêm doanh thu, startup mở rộng sang lĩnh vực golf và mở kênh bán online

Nói về kế hoạch phát triển trong thời gian khó khăn sắp tới, anh Việt chia sẻ: “Hiện tại, Royal Gift đã đẩy mạnh việc chuyển đổi hình thức kinh doanh truyền thống sang kinh doanh trực tuyến. Trước đây, việc này được chúng tôi làm song song nhưng trong bối cảnh này, kinh doanh trực tuyến được làm mạnh, sâu rộng hơn. Bên cạnh đó, các mảng quà tặng nội địa, hay các dịch vụ mạ vàng cũng được đẩy mạnh hơn nhằm khai thác hết tiềm năng trong nước”.

Không chỉ vậy, Royal Gift còn có kế hoạch phát triển những sản phẩm mới có ý nghĩa phù hợp với bối cảnh hiện tại, liên hệ thêm nhiều đối tác tiềm năng mới, khai thác thêm các dịch vụ đi kèm…

“Tôi cho rằng, cuộc chiến với COVID-19 vẫn đang nhiều khó khăn phía trước dù nước ta đang thực hiện tốt việc kiểm soát dịch. Đây cũng là “phép thử” để khẳng định bản lĩnh lãnh đạo, điều hành của mỗi chủ doanh nghiệp với tinh thần chủ động, kiên cường, vượt khó. Do đó, tùy vào tình hình cụ thể, doanh nghiệp cần lên phương án thích nghi lâu dài, đưa công ty phát triển trong bối cảnh mới”, anh Việt cho hay.

Theo Đời sống & Pháp luật

Nguồn