Cổ phiếu GMO Internet tăng 50% từ đầu năm giúp tài sản của nhà sáng lập Masatoshi Kumagai cán mốc tỷ USD.

Việc những người dân Nhật Bản phải ở nhà vì đại dịch Covid-19 đem đến lợi ích cho một số công ty, trong đó có GMO Internet. Masatoshi Kumagai, nhà sáng lập của công ty này vừa trở thành tỷ phú với tài sản trị giá 1 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.

Masatoshi Kumagai, người sáng lập và CEO GMO Internet.

Cổ phiếu của GMO Internet tăng vọt nhờ nhu cầu sử dụng Internet ở Nhật Bản ngày càng tăng. Công ty có trụ sở tại Tokyo này cung cấp hạ tầng Internet như dịch vụ lưu trữ đám mây và lưu trữ web; quảng cáo trực tuyến và phương tiện truyền thông; ngân hàng trực tuyến và tiền điện tử.

Các nhà đầu tư rất lạc quan về triển vọng tăng trưởng của công ty khi chứng kiến nhiều người dân lên mạng hơn trong thời điểm Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.

“Các hình thức kinh doanh và phong cách sống mới dựa vào Internet như làm việc từ xa, kiểm tra y tế trực tuyến, lớp học trực tuyến hay mua sắm online ngày càng phổ biến do ảnh hưởng của Covid-19, từ đó đẩy mạnh nhu cầu đối với các dịch vụ chúng tôi đã phát triển trong 25 năm qua”, Kumagai chia sẻ.

Cổ phiếu GMO Internet tăng 50% tính từ đầu năm trong khi chỉ số Nikkei 225 giảm 5%. Công ty báo cáo đạt doanh thu thuần trong quý I cao kỷ lục với 53,6 tỷ yên (490 triệu USD), tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.

Kumagai, người sẽ bước sang tuổi 57 vào tháng 7 tới, thành lập công ty tiền thân của GMO Internet vào năm 1991. 8 năm sau, công ty này lên sàn, trở thành một trong những công ty Internet sớm nhất được niêm yết tại Nhật Bản. Phần lớn tài sản của Kumagai đến từ cổ phần của ông tại GMO Internet.

Không giống như hầu hết các tỷ phú Nhật Bản, Kumagai bỏ học từ thời phổ thông. “Tôi cảm thấy xấu hổ về bản thân mình. Tôi đã không học gì cả vì tự tin rằng mình có thể đạt được bất kỳ điều gì”, ông chia sẻ. Đến năm 20 tuổi, Kumagai nhận ra sự cần thiết của việc học tập và ông tự trau dồi thêm kiến thức cho mình. Đến nay, Kumagai là tác giả của một số cuốn sách.

Theo NDH.vn

Nguồn