Startup thương mại điện tử chuyên về làm đẹp Indonesia mới đây công bố đã sẵn sàng chinh phục thị trường Việt Nam.

Ba nhà sáng lập của Social Bella

Việc mở rộng sang thị trường quốc tế của Social Bella diễn ra sau khi startup này vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series E thành công 50 triệu USD từ Temasek, Pavilion Capital and Jungle Ventures hồi tháng 7. Startup cho biết sẽ mở rộng sang các thị trường mới thông qua nền tảng TMĐT mang tên Sociolla.

Đồng sáng lập Christopher Madiam  cho biết: “Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Indonesia cho nên Chúng tôi tin tưởng rằng lựa chọn Việt Nam là địa điểm mở rộng đầu tiên ra quốc tế là quyết định đúng đắn”.

Ra mắt vào năm 2015, Social Bella đã phát triển từ một nền tảng thương mại điện tử làm đẹp thành một hệ sinh thái hoàn chỉnh nhằm mở khóa thị trường chăm sóc cá nhân và sắc đẹp đang phát triển của Indonesia. Công ty tuyên bố rằng họ đã thành lập một số đơn vị kinh doanh và ước tính sẽ phục vụ khoảng 30 triệu người dùng vào năm 2020.

Một trong những mục tiêu chính của startup là khuyến khích khách hàng sử dụng các thương hiệu địa phương. ESQA, một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay ở Indonesia, là một trong những thương hiệu bản địa đã tham gia Social Bella để mở rộng thị trường sang Việt Nam.

“Nhiều thương hiệu làm đẹp của Indonesia luôn đổi mới và có chất lượng tuyệt vời trong khi vẫn duy trì mức giá phải chăng. Mục tiêu sẽ không chỉ là hỗ trợ các thương hiệu kênh phân phối mà còn cung cấp hỗ trợ trọn gói để đảm bảo ra mắt thành công ở Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác để phát triển một kế hoạch tăng trưởng toàn diện cho Việt Nam ”, Giám đốc điều hành của Social Bella, John Rasjid cho biết.

Theo báo cáo của Cosmetics Design Asia, thị trường chăm sóc sắc đẹp và cá nhân của Việt Nam vẫn phục hồi bất chấp đại dịch. Đặc biệt, lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng khoảng 80%, chi tiêu làm đẹp gia tăng đến từ các kênh trực tuyến.

“Ngay cả trong đại dịch COVID-19, chúng tôi vẫn có thể duy trì cam kết phục vụ người tiêu dùng theo cách phù hợp trong khi vẫn duy trì tính cạnh tranh. Năm nay, Social Bella mở rộng để phục vụ khách hàng ở quốc gia láng giềng của chúng tôi, đồng thời hỗ trợ nhiều thương hiệu làm đẹp hơn, ”Rasjid nói.

Năm ngoái, Social Bella đã hoàn thiện hệ sinh thái của mình với tư cách là nhà phân phối thương hiệu end-to-end và công nghệ làm đẹp tích hợp ở Indonesia bằng cách khai trương cửa hàng đa kênh hàng đầu ở Lippo Mall Puri.

Hiện tại, Social Bella sở hữu sáu cửa hàng vật lý trên khắp Indonesia.

Hàn Mai

Theo e27.co