Mô hình kinh doanh của Startup này được đánh giá cao bởi ban giám khảo là các nhà đầu tư, chuyên gia hàng đầu Hoa Kỳ. Medlink cung cấp nền tảng bao gồm Website cho công ty dược và Ứng dụng điện thoại cho các nhà thuốc, cho phép nhà thuốc nhận đơn hàng online từ các công ty dược mà không cần quảng cáo hay tốn bất kì chi phí nào.

Là năm thứ 4 diễn ra cuộc thi, VietChallenge – cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên dành cho người Việt trên khắp thế giới do Hội sinh viên Việt Nam tại Mỹ phát động, đã trở thành một trong những cuộc thi uy tín tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Năm nay, ngay từ khi phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo startup trẻ và thu về hơn 400 bài dự thi sau vòng sơ loại.

Sau nhiều vòng thi gay cấn, danh sách 9 đội thi xuất sắc nhất tham gia vào vòng chung kết VietChallenge

1. Emmay: Emmay team là startup đầu tiên và duy nhất có nghiên cứu sâu về các ứng dụng công nghệ từ sợi tế bào nấm. Một trong các ứng dụng nổi trội của Công nghệ Sợi tế bào nấm Emmay là tạo ra các sản phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường, thay thế cho nhựa và ni-lông. Ứng dụng này hứa hẹn sẽ giải quyết được vấn đề cấp thiệt về môi trường của các nước.

2. Medlink: Medlink cung cấp nền tảng bao gồm Website cho công ty dược và Ứng dụng điện thoại cho các nhà thuốc, cho phép nhà thuốc nhận đơn hàng online từ các công ty dược mà không cần quảng cáo hay tốn bất kì chi phí nào.

3. Tubudd: Tubudd là một nền tảng sáng tạo hỗ trợ dịch vụ độc đáo và không giới hạn kết nối các cá nhân du lịch tại Việt Nam với người dân địa phương.

4. Smilee Vietnam: Smilee Vietnam cung cấp bộ làm trắng răng thân thiện, đơn giản cho người tiêu dùng. Sản phẩm của Smilee gồm keo làm trắng răng hỗ trợ đèn LED.

5. Oxtale: Oxtale là startup cung cấp giải pháp nấu ăn tiết kiệm thời gian cho các bà nội trợ. Gói sản phẩm Oxtale được sử dụng một lần, bao gồm một hỗn hợp sệt làm hương vị nền và tất cả các gia vị đã được nấu chính. Với sản phẩm mới lạ đã qua sự kiểm duyệt của các đầu bếp, Oxtale cho phép người dùng nấu các món ăn trong vòng chưa đầy 30 phút cùng với 4 nguyên liệu mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng.

6. No Spilled Milk: No Spilled Milk cung cấp hệ thống phân phối từ nông dân tới các nhà phân phối nguồn hoa quả, rau tự nhiên. Công ty này cũng sẽ làm việc với các nhà chế biến để chuyển hoá thành nước ép hoa quả, góp phần bảo vệ môi trường.

Kết quả chung cuộc Chung kết VietChallenge 2019, chiến thắng thuộc về Medlink – Nền tảng kết nối trực tiếp giữa các hãng Dược và Nhà thuốc. Đây cũng là startup từng đạt giải nhì tại cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2018.

Ứng dụng Medlink được ECOMEDIC sáng tạo với mục đích đồng hành cùng các nhà thuốc lẻ, cung cấp nền tảng bao gồm website cho công ty dược và ứng dụng điện thoại cho các nhà thuốc, cho phép họ nhận đơn hàng online từ các công ty dược mà không cần quảng cáo hay tốn bất kỳ chi phí nào.

Từ Medlink, các nhà thuốc có thể nhận đơn hàng từ các nhà cung cấp và giao hàng, giúp tăng doanh thu nhanh chóng. Công ty dược sẽ dễ dàng quản lý đơn hàng, theo dõi tình trạng, giảm chi phí và nhân lực, đồng thời chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Giải Nhì cuộc thi thuộc về giải pháp VVN AI – Cung cấp các giải pháp Trí tuệ nhân tạo nhận diện hình ảnh, text (OCR, eKYC)… ứng dụng trong tự động hóa quy trình giao dịch tại các cửa hàng, ngân hàng… nhằm tiết kiệm thời gian, tăng tính tiện ích và độ bảo mật cao, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Giải pháp giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính cạnh tranh trong môi trường kinh doanh số hiện nay.

Đồng giải Ba thuộc về đội Timobile đến từ Indonesia và Graam đến từ Việt Nam. TiMobile là giải pháp tự động thay thế nhạc chuông của người nhận bằng một video cụ thể do người gọi đặt, trong khi Graam cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp TCall Center tiện dụng trên nền tảng Cloud.

Oanh Phạm